Những kiểu giữ chồng nguy hiểm

08:40, 09/06/2013
|

Nếu bạn đang giữ chồng bằng những chiêu tưởng là hữu hiệu dưới đây thì nên cẩn trọng. Những cách tưởng "ngon lành" nhất lại chính là dở nhất.

1. Kiểm soát 24/24 giờ

Trở thành một người vợ không có nghĩa bạn tự cho mình quyền (và cũng đừng mong) quản lý chồng mọi lúc, mọi nơi. Giám sát người đàn ông của mình 24/24 không biến họ trở thành người chồng trách nhiệm mà chỉ đang khiến họ nghẹt thở và muốn phá vỡ sự ràng buộc, kiểm soát đó.

 Không ông chồng nào có thể chịu đựng một bà vợ cứ 15 phút gọi điện kiểm tra một lần bất kể khi họ đang tụ tập bạn bè, gặp gỡ đối tác hay trong cuộc họp. Có thể bạn chỉ nghĩ đơn giản là quan tâm và muốn biết chồng mình đang làm gì, với ai, ở đâu. Còn cánh đàn ông chỉ thấy mất mặt với bạn bè, đồng nghiệp, chưa kể đến những lời khích bác ác ý. Để chứng tỏ mình “không sợ vợ”, nhiều người thậm chí sẽ cố tình tảng lờ những cuộc gọi của bạn. Đáng lý sẽ về nhà sau “tăng 1” để thực hiện nghĩa vụ của người chồng trách nhiệm thì họ sẽ hết mình với đồng đội đến “tăng 2”, “tăng 3”.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

2. Lục lọi đời tư

Lo sợ chồng có những mối quan hệ “khó lường” ở bên ngoài, đôi khi bạn tự biến mình thành kẻ tò mò đến khó chịu. Bạn tranh thủ chồng đi tắm, với tay lấy điện thoại đọc trộm tin nhắn, dò xét danh sách gọi đi, gọi đến; Cài chế độ nhớ mật khẩu để đăng nhập email, nick chat của chồng; Gọi điện dò la tin tức từ bạn bè của chồng…

Những hành động này của bạn một khi bị phát giác chỉ khiến vợ chồng mất niềm tin vào nhau. Chính bạn cũng cảm thấy mệt mỏi vì luôn sống trong ngờ vực và nơm nớp lo bị phát hiện. Chưa kể, việc này tiêu tốn của bạn không ít thời gian và công sức. Và ngay cả sự nghi ngờ của bạn là có thật thì cũng chỉ khiến cho ông chồng cảnh giác hơn mà thôi.

3. Luôn đặt dấu chấm hỏi

 Trong vô vàn kiểu vô trách nhiệm của các đức ông chồng thì chị em sợ nhất khoản mê gái, quên hết vợ con. Bởi thế không ít người tạo cho mình một phản xạ đặt dấu chấm hỏi trước mọi dấu hiệu khả nghi. Thấy chồng đợt này bỗng dưng chăm tắm rửa, sắm sanh quần áo là “Thôi xong rồi! Chắc là có con nào rồi đây!”.

Chồng đi làm về muộn vì “Đợt này có dự án, bận quá”, bạn liền gọi ngay cho chị A vợ anh B (cùng cơ quan chồng) kiểm chứng. Thậm chí, nhiều bà vợ chả thấy dấu hiệu gì cũng nghi “Tẩm ngẩm tầm ngầm mà giết chết voi, ai biết được”, mua cái sim rác, giả vờ nhắn tin “à ơi” xem "lão" có máu trăng hoa không.

Đành rằng đàn bà yêu chồng nên mới giữ chồng, nhưng giữ kiểu đó có ngày mất chồng như chơi.

4. Lột sạch ví

Vợ nghĩ rằng khi chồng không có tiền sẽ không còn chuyện một tuần 7 trận nhậu thâu đêm bởi ai mà mời anh được mãi. Không có tiền sẽ chẳng có cô nào chịu theo vì con gái bây giờ thực dụng lắm. Không có tiền thì chẳng thằng đàn ông nào muốn đi ra ngoài, vì ra ngoài đường đụng cái gì cũng cần tiêu tiền. Thế là, ông chồng chiều chiều tan làm là đi thẳng về nhà (bớt khoản nhậu nhẹt), trò chuyện với vợ con, yên tâm khoản “gái gú”, cùng làm việc nhà, cùng ăn cơm (vừa đỡ tốn tiền lại yên tâm sức khỏe, tiện cả đôi đường)…

Bạn có thể dừng ngay việc ảo tưởng về một tương lai sáng lạn như thế. Việc giữ thẻ ATM, lục ví hàng ngày, thắt chặt các khoản chi tiêu, bạn đang biến người đàn ông của đời bạn thành một kẻ thảm hại, cù lần, không bạn bè, không một mối quan hệ xã hội. Bạn có thể đã làm mất đi những cơ hội tốt trong sự nghiệp của chồng chỉ vì mối quan hệ hạn hẹp. Hoặc tệ hơn, chồng bạn sẽ nhen nhóm ý tưởng về việc lập quỹ đen phòng thân và tất nhiên hàng trăm nguy cơ có thể sẽ bùng phát từ đây.

5. Chiến tranh lạnh để “dọa” chồng

 Nghĩ rằng đàn “về nhà sợ nhất vợ không nói gì” nên chị em nhanh nhẹn chuyển chiến lược quản chồng bằng chiêu “chiến tranh lạnh”. Nếu chồng làm gì sai khiến vợ phật ý, vợ sẽ im lặng đến phút chót cho các ông ra sức năn nỉ, chăm sóc và chiều chuộng, quan trọng nhất là chẳng còn tâm trí nào để léng phéng.

 Liệu đây có phải là thượng sách? Đã từng có ông chồng phải nhập viện tâm thần vì vợ giận quá hóa "im lặng". Một tháng, hai tháng rồi ba tháng trôi qua, anh chồng sau nhiều nỗ lực nói chuyện với vợ không được đã chuyển sang trạng thái hoảng loạn tinh thần, nhập viện tâm thần vì luôn mồm xin lỗi vợ.

Nhưng đó cũng chỉ là trường hợp hy hữu, hầu hết đàn ông "sẵn sàng im lặng" cùng vợ sau những nỗ lực không có kết quả. Nếu bạn không dừng trò này trước khi chồng bực mình bạn sẽ thấy cô đơn, lạnh lẽo trong chính ngôi nhà của mình vì những thú vui mới mà chồng bạn có được ở bên ngoài.

6. Phạt chồng bằng cách “cấm vận”

Chiêu khủng nhất mà các bà vợ hay dùng khi muốn chỉnh sửa tính cách hoặc cảnh cáo chồng là “cấm vận” để cho chồng biết thế nào là khốn khổ vì thiếu vợ. Chiêu này có thể hiệu quả ngay lập tức nhưng nếu áp dụng thường xuyên thì lại gây tác dụng ngược. Bởi  tình dục là nhu cầu không thể thiếu của đàn ông vì thế nếu các bà vợ ra sức “cấm vận” để chồng biết giá trị của mình thì cũng đồng nghĩa với việc bạn đã tiếp tay cho chồng đi tìm những vùng đất mới, nơi họ được chào đón.


(Theo Webphunu)

Ý kiến bạn đọc