Thời gian “yêu” bao nhiêu là đủ?

06:10, 19/03/2013
|

(VnMedia)  - Quan hệ tình dục là nhu cầu tất yếu của đời sống vợ chồng, nó không chỉ tốt cho tâm lý và duy trì sự gần gũi của các cặp vợ chồng mà rất tốt cho sức khỏe thể chất. Tuy nhiên, nhiều cặp vợ chồng thắc mắc rằng, “yêu” trong bao lâu đủ và tốt nhất?

Trong thực tế, mỗi cặp vợ chồng có nhu cầu, sức khỏe, khả năng sinh lý... khác nhau. Tuy nhiên, theo khảo sát của các nhà khoa học Mỹ, thời gian cho một cuộc “yêu” hoàn hảo nhất là khoảng 10 phút.


Các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát đối với 50 thành viên của Hiệp hội Nghiên cứu và Trị liệu sex bao gồm các nhà tâm lý học, bác sĩ, nhân viên xã  hội, bác sĩ gia đình và các y tá, những người đã tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân trong nhiều thập kỷ qua.


Kết quả, những người tham gia cuộc khảo sát cho biết, một cuộc giao hợp từ  3 – 7 phút là tạm chấp nhận được và  7 – 13 phút là hoàn hảo nhất. Các cuộc “yêu” dài hơn được cho là quá lâu, ngắn hơn được cho là quá sớm.


Thực tế, nhiều người nghĩ rằng, “yêu” càng lâu càng hưng phấn. Tuy nhiên, theo chuyên gia về tình dục, cuộc “yêu” chỉ nên kéo dài 10 phút là tuyệt vời nhất. Ngoài ra, nhiều đàn ông và  phụ nữ lại nghĩ rằng xem phim ảnh khiêu dâm sẽ giúp tăng cường “chuyện ấy”, nhưng sau đó lại nhận sự thất vọng về bản thân và đối tác. Đó là suy nghĩ sai lầm. Chính vì vậy, các chuyên gia về tình dục khuyên rằng, các đấng mày râu và chị em phụ nữ nên xóa bỏ những hình mẫu trên phim ảnh và tự tin hơn về khả năng của mình trong chuyện chăn gối vợ chồng.

Các chuyên gia cho rằng, thời gian cho mỗi lần "yêu" kéo dài bao lâu là còn tùy thuộc mỗi "người trong cuộc", tùy thuộc và khả năng, sở thích và điều kiện .... Có những người chỉ  muốn cuộc “yêu” diễn ra trong thời gian ngắn, có những người thì muốn kéo dài cuộc “yêu”, ngay cả đối với một cặp đôi, thời gian cho mỗi lần “yêu” cũng khác nhau.


Bên cạnh đó, tuổi tác cũng là yếu tố ảnh hưởng đến thời lượng "yêu", tuổi trẻ có thể có sức khỏe nhưng có khi lại ít "kinh nghiệm" nên dù  có khỏe hơn các bậc trung niên đi chăng nữa thì  cũng không có nghĩa là biết "điều khiển" và kéo dài "cuộc yêu". Theo các chuyên gia, chất lượng cuộc “yêu” mới là quan trọng. Do vậy, các cặp đôi nên tìm cách để cả hai cùng thỏa mãn khi được "bên nhau" hơn là tính thời gian để hoàn thành cuộc “yêu”.



Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.


Để cải thiện “chuyện yêu”

Để tăng niềm vui và sự  thỏa mãn, cả hai có thể kéo dài màn dạo  đầu, quan tâm đến sở thích của nhau, chia sẻ, tâm sự sau khi đã kết thúc "cuộc giao ban"...


Đàn ông có vai trò quan trọng trong cuộc “yêu”, họ cần phải nắm bắt được cảm xúc của bạn tình mình, từ đó có những cử chỉ phù hợp để duy trì cảm xúc đó trong suốt quá trình “yêu”. Không nên chỉ nghĩ đến sự cực khoái riêng của cá nhân mà làm cho đối tác có cảm ngại hay miễn cưỡng khi “yêu”. Khi có cảm giác sắp  đạt đỉnh điểm, bạn có thể nghỉ một lát bằng cách dừng làm việc ngay tức khắc. Nó không những giúp cô ấy có thời gian đuổi kịp mà  còn giúp bạn củng cố cường độ.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, bạn nên chuẩn bị “áo mưa”, nó không những giúp bạn tránh được các bệnh lây lan qua đường tình dục mà  còn tác động ít nhiều đến các dây thần kinh cảm giác. Cần duy trì chế độ ăn lành mạnh bằng cách ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và các hợp chất giúp tăng cường chức năng tình dục. Cá và các loại hạt chứa nhiều acid béo giúp tăng cường sự cân bằng hormon. Quan trọng hơn là ăn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chất chống ôxi hóa và khoáng chất.


 
Ngoài chế độ ăn lành mạnh thì luyện tập cũng có thể giúp các cặp đôi tăng cường ham muốn. Ngoài lợi ích cải thiện sự tự tin thì luyện tập cũng có thể giúp tăng cường quá trình sản sinh hormon testosterone. Tuy nhiên, cần nhớ rằng không nên luyện tập quá sức có thể khiến bạn mệt mỏi và sản sinh ít hormon sinh dục.


Yếu tố ảnh hưởng đến cuộc “yêu”


- Các hormon tình dục: Với phụ nữ, hormon estrogen và testosterone là rất quan trọng để duy trì sự ham muốn và sinh sản. Ở nam giới, hormon testosterone là rất quan trọng. Nam giới ít ham muốn thường có chẩn đoán là có nồng độ testosterone thấp. Tiểu đường và béo phì cũng có thể góp phần dẫn tới nồng độ testosterone thấp và thậm chí có thể gây tổn hại tới quá trình sinh sản.

- Tình trạng sức khoẻ: Chỉ có một cơ thể mạnh khỏe thì mới có thể duy trì được hưng phấn trong “chuyện ấy”. Nếu cơ thể có bệnh (bệnh về nội tiết, bệnh ở cơ quan sinh dục và các bệnh mang tính đặc trưng giới khác) đều gây ảnh hưởng lớn đối với hứng thú trong “chuyện ấy”. Một cơ thể mạnh khoẻ, tâm trạng cân bằng, vui vẻ là điều kiện thiết yếu để luôn tràn ngập niềm đam mê, ham muốn mãnh liệt.

- Tuổi: Yếu tố này tùy thuộc vào thái độ và nỗ lực của bạn nhằm hướng tới một lối sống lành mạnh. Độ tuổi không ảnh hưởng tới ham muốn nếu bạn còn trẻ và nếu bạn tiếp tục duy trì lối sống lành mạnh .

- Tâm lý: “Yêu” trong tâm trạng thoải mái chắc chắn sẽ giúp bạn có được cảm giác tuyệt vời hơn. Các ảnh hưởng trước mắt của stress là cáu giận và dẫn tới tâm trạng không tốt. Nhưng những ảnh hưởng lâu dài của stress mạn tính có thể gây ra sự mất cân bằng về hormon. Nồng độ cortisol cũng giữ vai trò trong việc duy trì ham muốn và sức khỏe tình dục

- Kinh nghiệm: Một người có kinh nghiệm trong “chuyện ấy” sẽ biết cách kéo dài hoặc rút ngắn cuộc “yêu” theo mong muốn và hoàn cảnh.

- Ăn uồng: là một người đàn ông khỏe mạnh, ăn ngủ đủ, có chế  độ luyện tập thể thao hàng ngày thì luôn thỏa mãn trong “chuyện ấy”’.  

 


Phạm Minh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc