Những thói quen sẽ làm hỏng... "cậu nhỏ"

07:55, 15/03/2013
|

(VnMedia) - Uống rượu, hút thuốc lá, xông hơi, ngồi lâu,... là một số thói quen thường thấy ở đàn ông. Tuy nhiên, trong thực tế, những thói quen này lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của "cậu nhỏ".


Ngồi lâu

Theo nghiên cứu của các chuyên gia tình dục, đàn ông ngồi nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của "cậu nhỏ". Nếu ngồi lâu, bộ phận sinh dục của đàn ông bị thiếu máu, ảnh hưởng đến sự tuần hoàn máu tại dương vật.


Đặc biệt, đối với những người đàn ông thường xuyên mặc quần bó có thể khiến dương vật bị ép và nhiệt độ nóng lên ngang với nhiệt độ cơ thể thậm chí cao hơn. Đó là lý do những người hay vận động chân tay ít gặp trục trặc về chăn gối hơn nhân viên văn phòng.



Ảnh minh họa

Một số thói quen trong cuộc sống hàng ngày gây hại cho "cậu nhỏ" có thể bạn không biết.


Hút thuốc lá làm giảm số lượng, chất lượng tinh binh

Nhiều người đàn ông thường hút thuốc theo thói quen, tuy nhiên họ không biết rằng nó có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của họ. Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, những người bỏ thuốc lá thành công dễ đạt khoái cảm trong tình dục hơn những người không thể bỏ được thuốc lá.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, mỗi ngày hút 20 điếu thuốc, tỉ lệ tinh sinh tồn của tinh trùng chỉ còn 50%, và xuất hiện nhiều loại tinh trùng kỳ di, quái thai. Đối với người nghiện rượu, số lượng tinh trùng cũng giảm đi rõ rệt, chất lượng tinh binh kém, đồng thời tỉ lệ phát sinh liệt dương, vô sinh và nam giới bị nữ tính hóa tăng cao rõ rệt.

Điều đáng quan tâm đó là chất nicotin trong thuốc lá có thể gây ra những triệu chứng co cơ, co bắp thịt. Theo các bác sĩ cho biết, hút thuốc sẽ gây tác động nghiêm trọng tới cơ quan sinh dục. Nó khiến cho kích cỡ dưỡng vật nhỏ đi và chiều dài có thể bị ngắn lại.

Uống rượu ảnh hưởng đến tiền liệt tuyến

Theo một số nghiên cứu cho thấy, đàn ông uống rượu quá nhiều làm tăng nguy cơ bị mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Các nhà khoa học nhận thấy rằng đàn ông nếu uống quá nhiều ở mức 4 chai mỗi ngày trở lên và ít nhất 5 ngày mỗi tuần thì nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt cao gấp đôi so với những người không uống..

Uống rượu, thích ăn thực phẩm cay dễ làm cho dịch nước tiểu sản sinh ra chất kích thích, áp lực trong bàng quang tăng cao, các di chứng như dịch nước tiểu chạy vòng ở trong tiền liệt tuyến…, từ đó gây ra viêm tiền liệt tuyến. Bên cạnh đó, những người thường nín tiểu, lo lắng, buồn bực, mệt mỏi, “chuyện ấy” quá nhiều cũng đều làm nặng thêm triệu chứng tiền liệt tuyến.

Xông hơi ảnh hưởng đến tinh binh

Nhiệt độ thích hợp nhất cho nam giới để sản sinh tinh trùng là 35,6 đến 36 độ C, nhưng nam giới hay có thói quen tắm nước nóng hoặc ngồi xông hơi ở trong phòng xông hơi quá lâu, khiến cho khả năng sản xuất tinh binh giảm hoặc bị tiêu. Do vậy, đàn ông nên chú ý khi xông hơi, nhiệt độ tắm thường ngày ở nhiệt độ 34độ C là tốt nhất.

Quan hệ tình dục sớm

Cuộc sống hiện đại, thanh thiếu niên quan hệ tình dục ngày càng sớm. Việc quan hệ tình dục sớm trong khi sự hiểu biết về tình dục đó là một trong những nguyên nhân khiến khả năng đàn ông sớm ảnh hưởng. Quan hệ tình dục sớm, quan hệ quá mức rất dễ khiến đàn ông bị chứng rối loạn tình dục, đó là bị xuất tinh sớm, bất lực, liệt dương.

Xem phim "sex" ảnh hưởng đến khả năng "yêu"

Nhiều người cho rằng, xem phim ảnh sex sẽ kích thích"chuyện ấy". Tuy nhiên, thói quen xấu này khiến cảm hứng bị chai lì, phụ thuốc vào phim ảnh mỗi lần làm “chuyện ấy”. Ngoài ra, xem ảnh sex còn làm đàn ông kém thông minh.

Vệ sinh không đúng cách gây vô sinh

Hầu hết đàn ông ít chú ý đến vệ sinh "cậu nhỏ", bộ phận sinh dục. Nếu không chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục, thường sẽ sản sinh ra vi khuẩn, viêm nhiễm gây ra viêm quy đầu, viêm nhiễm đường niệu đạo, viêm tiền liệt tuyến…, từ đó ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục, thậm chí gây ra vô sinh.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc