Phụ nữ có cần kiêng “chuyện ấy” sau sinh?

17:33, 26/02/2013
|

(VnMedia) - Nhiều phụ nữ sau sinh có quan niệm phải kiêng quan hệ tình dục thì mới tốt, thậm chí có người kiêng khem, “cấm vận” chồng cả năm trời. Điều này có thực sự cần thiết?
 
Theo BS. Lê Thị Kim Dung, Trưởng khoa Sức khỏe sinh sản và tình dục, Trung tâm y khoa Thái Hà, sản dịch của phụ nữ sau sinh thường kéo dài khoảng 45 ngày, nên việc kiêng sinh hoạt tình dục trong thời gian này là cần thiết và cũng thực chất là để cho họ nghỉ ngơi.

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa.


Bên cạnh đó, người phụ nữ khi vừa sinh con xong đang vô cùng yêu thích đứa con của mình, tự nhiên họ quên lãng người đàn ông đi, sự bận rộn mới cũng khiến phụ nữ không có nhiều nhu cầu tình dục.       

Quan hệ tình dục sau sinh sớm hay muộn phụ thuộc vào sự hồi phục ở mỗi người. Khi sức khoẻ đã bình phục, sản dịch đã hết và cảm thấy khoẻ khoắn về thể chất, có tâm thế thoải mái với chuyện phòng the thì chị em có thể quan hệ vợ chồng trở lại.

Nhưng khi sinh hoạt tình dục trở lại các cặp vợ chồng phải lưu ý đến chuyện tránh thai. Vì lúc bấy giờ khi còn cho con bú, nội tiết thay đổi, người phụ nữ không có kinh và tưởng rằng như thế là an toàn, nhưng sự rụng trứng vẫn có thể xảy ra rất sớm. Vì vậy, người phụ nữ rất có thể có thai ngoài ý muốn.

Lưu ý là khi chưa hết hẳn sản dịch thì chưa nên quan hệ vợ chồng trở lại để tránh nguy cơ bị nhiễm khuẩn. Cũng không nên quan hệ khi vết khâu tầng sinh môn hay mổ lấy thai chưa lành sẹo hoàn toàn.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc