Dịch Covid-19/nCov: Bộ Y tế thông tin về trường hợp HLV Park Hang Seo

15:24, 24/02/2020
|

 - Theo tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, Trung tâm đã điều tra tiền sử dịch tễ của ông Park Hang Seo và vợ. Trong 15 ngày trước khi nhập cảnh, họ ở tại Seoul, không có mặt tại vùng dịch…

 
 

Liên quan đến việc Huấn luyện viên Park Hang Seo cùng vợ nhập cảnh vào Việt Nam trong bối cảnh Hàn Quốc đang bùng phát dịch Covid-19/nCoV, Bộ Y tế vừa chính thức thông tin về lý do ông Park không phải bị cách ly. Bộ Y tế cho biết, ông Park Hang Seo, huấn luyện viên trưởng Đội tuyển quốc gia bóng đá Việt Nam cùng vợ là bà Choi Sang-a nhập cảnh vào Việt Nam tối 23/2/2020 tại Sân bay quốc tế Nội Bài.

Theo tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, Trung tâm đã điều tra tiền sử dịch tễ của ông Park Hang Seo và vợ. Trong 15 ngày trước khi nhập cảnh, họ ở tại Seoul, không có mặt tại vùng dịch. Hai vợ chồng ông đã được kiểm tra thân nhiệt và tình trạng sức khoẻ tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, tình trạng khoẻ mạnh.

Do tính chất công việc làm việc với Đội tuyển quốc gia bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo và vợ được nhập cảnh và chịu sự giám sát y tế chặt chẽ của ngành y tế Hà Nội.

Trong bối cảnh dịch bệnh nCoV đang lan rộng và diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc, Bộ Y tế đã chính thức áp dụng việc thực hiện tờ khai y tế bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam từ 15h chiều ngày 23/3 tại tất cả các cửa khẩu.

Trong khi đó, Sở Y tế Hà Nội đề xuất, với những người Hàn Quốc đến Hà Nội, tiến hành giám sát, cách ly ở nơi cư trú; người Việt Nam về từ vùng dịch về Hà Nội thì tiến hành cách ly tập trung.

Tính đến 9 giờ sáng nay (24/2), số người nhiễm COVID-19/nCoV tại Hàn Quốc đã tăng lên con số 763, trong đó có 7 ca tử vong.

 

Hoàng Hải

Ý kiến bạn đọc


Đọc nhiều