Tiêu hủy nhiều loại mỹ phẩm "lừa khách" của Công ty Việt Đức

15:00, 04/02/2016
|

(VnMedia) - Cục Quản lý Dược- Bộ Y tế vừa xử phạt Công ty Cổ phần xúc tiến đầu tư xuất nhập khẩu Việt Đức đã kinh doanh các loại mỹ phẩm có công thức không đúng như hồ sơ công bố đã được duyệt.

Sản phẩm Bobini Shampoo And Bath Lotion For Children Super Footballer bị thu hồi. Ảnh minh họa
Sản phẩm Bobini Shampoo And Bath Lotion For Children Super Footballer bị thu hồi. Ảnh minh họa

Cục Quản lý Dược vừa ban hành quyết định xử phạt và buộc tiêu hủy hàng loạt mỹ phẩm của Công ty CP xúc tiến đầu tư xuất nhập khẩu Việt Đức (ở địa chỉ tại số 54 Trần Quốc Toản, phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế, lý do xử phạt là vì Công ty Cổ phần xúc tiến đầu tư xuất nhập khẩu Việt Đức đã kinh doanh các loại mỹ phẩm có công thức không đúng như hồ sơ công bố đã được duyệt.

Cụ thể, Cục Quản lý Dược nêu rõ xử phạt hành chính về mỹ phẩm đối với Công ty Cổ phần xúc tiến đầu tư xuất nhập khẩu Việt Đức với mức phạt 60 triệu đồng. Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty Cổ phần xúc tiến đầu tư xuất nhập khẩu Việt Đức thu hồi và tiêu hủy toàn bộ số mỹ phẩm nói trên có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được duyệt trong vòng 10 ngày.

Công ty Cổ phần xúc tiến đầu tư xuất nhập khẩu Việt Đức kinh doanh các loại mỹ phẩm có công thức không đúng hồ sơ công bố gồm: sản phẩm Apart Natural Prebiotic Hypoallergenic Bath Foam- Fig & Irys; Apart Natural Bioflavon Bath Nectar - Avocado & Lime 750ml; Bobini Baby Hypoallergenic Shampo & Bath Lotion For Infants And Children From First Days of Life; Bobini Shampoo And Bath Lotion For Children Super Footballer.

Trước đó, liên quan đến một số sản phẩm mỹ phẩm của công ty cổ phần xúc tiến đầu tư xuất nhập khẩu Việt Đức, Cục Quản lý Dược đã quyết định thu hồi phiếu công bố đối với 6 sản phẩm mỹ phẩm do công ty này nhập khẩu và lưu thông vì công thức ghi trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố với cơ quan quản lý.


Ý kiến bạn đọc