Hà Nội: Gần 11.500 người nhập viện trong dịp Tết

09:26, 15/02/2016
|

(VnMedia) -  Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ ngày 6/2 đến 13/2, các bệnh viện của Hà Nội đã tiếp nhận, cấp cứu cho 11.482 trường hợp; trong đó có 1.039 trường hợp tai nạn giao thông, 1 trường hợp do pháo nổ và 10.442 trường hợp do các nguyên nhân khác. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, các bệnh viện cũng tổ chức điều trị 4.522 trường hợp, phẫu thuật chấn thương sọ não cho 756 trường hợp, đỡ đẻ cho 1.395 trường hợp. Nhiều trường hợp bệnh nhân đã được cấp cứu kịp thời, thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong những ngày đầu năm mới. 

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong các ngày Tết, người bệnh đến cấp cứu, khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế đều được tiếp đón và chăm sóc chu đáo; công tác an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ được đảm bảo. Các đơn vị đã duy trì trực 4 cấp với số người tham gia trực trung bình 1.235 người/ngày tại các bệnh viện; bố trí 41 đội cấp cứu sẵn sàng làm nhiệm vụ. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dịch truyền, phương tiện cấp cứu để dự phòng tiếp nhận điều trị cấp cứu chấn thương và ngộ độc hàng loạt. Trung tâm Vận chuyển cấp cứu 115 mỗi ngày bố trí 14 đội cấp cứu ứng trực 24/24 giờ tại Trung tâm và các trạm cấp cứu vệ tinh đã tiếp nhận 476 lượt yêu cầu vận chuyển cấp cứu, trong đó 399 trường hợp được chuyển viện, 29 trường hợp tử vong do già yếu, bệnh tật, tai nạn giao thông. 

Mặc dù thời gian nghỉ tết dài, nhưng đánh giá chung là không có các ca ngộ độc xảy ra trên địa bàn. Công tác đón tiếp, khám chữa bệnh cho bệnh nhân được triển khai tốt, đúng quy trình. Công tác phòng chống dịch đảm bảo, không xảy ra dịch bệnh trên địa bàn.

Các đơn vị đã duy trì trực 4 cấp với số người tham gia trực trung bình 1.235 người/ngày tại các bệnh viện; bố trí 41 đội cấp cứu sẵn sàng làm nhiệm vụ đồng thời, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dịch truyền, phương tiện cấp cứu để dự phòng tiếp nhận điều trị cấp cứu chấn thương và ngộ độc hàng loạt.


Ý kiến bạn đọc