Vì sao thai phụ không nên đi giày cao gót

07:06, 31/01/2016
|

Mặc dù, phụ nữ mang thích mang giày cao gót để tự tin, quyến rũ hơn, nhưng đi giày cao gót khi mang thai là điều chị em hoàn toàn nên tránh. Với thai phụ, giày cao gót có thể gây ra những tác hại dưới đây.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Chuột rút bắp chân

Mang giày cao gót trong thời gian dài có thể dẫn đến chuột rút bắp chân. Điều này khiến cho tình trạng chuột rút khi mang thai trở nên trầm trọng hơn, gây khó chịu và ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe thai phụ.

Đau lưng

Đau lưng là triệu chứng phổ biến trong thai kỳ. Tuy nhiên, tình trạng đau này có thể tăng lên khi bạn đi giày cao gót. Vì vậy, nên tránh đi giày cao gót khi đang mang thai.

Mất thăng bằng

Khả năng di chuyển của bạn giảm do tăng cân và những thay đổi hormon trong cơ thể. Khi bạn đi giày cao gót, bạn càng có nguy cơ bị mất thăng bằng và điều này có thể gây chấn thương cho thai nhi nếu bạn chẳng may bị ngã.

Giãn cơ bắp

Các dây chằng mắt cá chân và bắp chân bị yếu đi do những thay đổi hormon trong thời kỳ mang thai. Đi giày cao gót có thể dẫn tới giãn cơ ở vùng bàn chân, do vậy gây đau và viêm bàn chân.

Sảy thai

Bạn cũng có nguy cơ sảy thai do ngã vì đi giày cao gót. Nó cũng có thể gây sưng bàn chân, chân và mắt cá chân, kèm theo đau rõ rệt ở vùng bụng dưới.


Ý kiến bạn đọc