Những bộ phận thịt gà cực hại

07:09, 08/01/2016
|

Sự thật rất phũ phàng khi đa phần những bộ phận hại sức khỏe này lại là những bộ phận khiến chúng ta khoái khẩu nhất.

Mề gà: Mề là một trong những bộ phận chúng ta luôn thích ăn vì có độ giòn rất đã miệng, tuy nhiên đây lại là một bộ phận chứa nhiều vi khuẩn gây hại do là nơi tiêu hóa thức ăn của gà.

Ngay cả khi chúng ta xử lý chúng bằng muối và nước sôi thì bạn cũng không thể loại bỏ hết vi khuẩn nơi đây.

Phao câu: Phao câu là phần thịt béo ngậy nên đây trở thành bộ phận khoái khẩu của rất nhiều người. Tuy nhiên, đây là nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết có chứa một loại tế bào gọi là đại thực bào.

Khả năng ăn vi khuẩn của tế bào này rất khủng khiếp nhưng lại không thể tiêu hóa được những vi khuẩn, độc tố này.

Do đó, phao câu gà giống như một kho chứa vi khuẩn, độc tố mà nhiều người không biết. Những thứ này sau khi đi vào cơ thể có thể gây hại cho sức khỏe, thậm chí gây ung thư.

Cổ gà: Phần cổ có xương mềm nên nhiều người có khả năng ăn cả xương cổ, bên cạnh đó phần da ở đây rất dày nên cho cảm giác rất ngon.

Tuy nhiên, không nhiều người biết khi ăn như vậy, các tuyến dịch bạch huyết dưới da cổ của gà sẽ đi vào đường tiêu hóa của chúng ta.

Cũng như phao câu, các tuyến dịch bạch huyết ở đây chứa các đại thực bào. Do đó nên hạn chế ăn phần này của gà.

Da gà: Da gà rất ngon và không thể phủ nhận điều đó. Tuy nhiên đây lại là bộ phận chứa nhiều cholesterol có hại và vi khuẩn.

Nhất là da gà quay , cholesterol trong đó khi này sẽ chuyển hóa thành các chất gây bệnh nhờ sự xúc tác của nhiệt độ cao.

Chính vì vậy, ăn thịt gà nên bỏ da và tuyệt đối không làm riêng da gà thành các món ăn khác.


Ý kiến bạn đọc