Vụ học sinh ngộ độc sau khi ăn sữa chua: Dutch Lady lên tiếng

16:15, 15/12/2015
|

Sáng 14/12, tại trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu xảy ra tình trạng một số học sinh sau khi sử dụng sản phẩm sữa chua ăn hiệu Dutch Lady có biểu hiện đau bụng phải đưa vào viện kiểm tra.

Những học sinh có dấu hiệu đau bụng được đưa đến bệnh viện Châu Đức để kiểm tra tình trạng sức khỏe.
Những học sinh có dấu hiệu đau bụng được đưa đến bệnh viện Châu Đức để kiểm tra tình trạng sức khỏe

Cụ thể, trong số 576 học sinh của trường được phát sản phẩm sữa chua ăn Dutch Lady, có khoảng 10 em được ghi nhận tại trường có dấu hiệu đau bụng và đã được đưa đến bệnh viện Châu Đức để kiểm tra tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên, chỉ sau vài giờ đồng hồ, 7 em đã được xuất viện, không có dấu hiệu của các triệu chứng cần tiếp tục theo dõi điều trị trong những ngày kế tiếp.

Một em có tiền sử xuất huyết dạ dày một năm trước nên đã chuyển lên bệnh viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để kiểm tra và tình trạng đã ổn định nên cũng được xuất viện trong ngày. Hai em còn lại sau khi truyền nước biển đã khỏe lại và được xuất viện trong ngày.

Ngoài ra, có 14 trường hợp sau khi các em về nhà mới có triệu chứng đau bụng cũng được bố mẹ đưa đến bệnh viện huyện Châu Đức kiểm tra tình trạng sức khỏe và được xuất viện vài giờ sau đó sau khi xác nhận của bác sĩ.

Ông Trương Văn Toàn - Giám đốc Đối ngoại & Pháp Lý của Dutch Lady cho biết, ngay khi được thông báo về sự việc, nhân viên của Dutch Lady đã tìm hiểu, được biết do chưa ăn sáng nên sau khi sử dụng sữa chua ăn các cháu có thể dị ứng với men lactose trong sữa và gây ra tình trạng trên. Nhân viên của Dutch Lady cũng đã tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị các cháu tại bệnh viện Châu Đức và được biết tình trạng này là do rối loạn tiêu hóa.

“Chúng tôi đang gấp rút phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành việc kiểm nghiệm để xác định nguyên nhân và sẽ có phản hồi chính thức cho các bậc phụ huynh. Dự kiến sau 7 ngày làm việc sẽ có kết quả xét nghiệm của Tổng cục đo lường chất lượng (Quatest). Kết quả này sẽ được chúng tôi thông báo cho phụ huynh và trên báo chí”, ông Toàn cho biết thêm.

Nằm trong kế hoạch hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em tại các vùng nông thôn, nhãn hàng Dutch Lady đã thực hiện chương trình tặng sản phẩm sữa chua ăn Dutch Lady cho học sinh tại 24 trường tiểu học ở tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu từ đầu tháng 12 đến nay.


Ý kiến bạn đọc