Vinamilk tiếp tục "Chăm Sóc Sức Khỏe Người Cao Tuổi"

15:21, 31/12/2015
|

Tháng 12 vừa qua đã kết thúc một năm 2015 đầy thành công cho cuộc vận động “Chăm Sóc Khoẻ Người Cao Tuổi” của Vinamilk. Cuộc vận động khởi nguồn nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống người cao tuổi.

Ông Phan Nguyễn Minh Nhựt, Giám Đốc Kinh Doanh Miền HCM phát biểu tại hội thảo ở Hồ Chí Minh
Ông Phan Nguyễn Minh Nhựt, Giám Đốc Kinh Doanh Miền HCM phát biểu tại hội thảo ở Hồ Chí Minh

Vinamilk đã phối hợp với Hội Người cao tuổi trên hơn 26 tỉnh thành toàn quốc tổ chức hội thảo chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Cuộc vận động được Vinamilk tổ chức nhằm giúp cho người cao tuổi có định hướng về chăm sóc sức khỏe và chế độ dinh dưỡng hợp lý để cải thiện tình trạng sức khỏe hiện nay. Trong suốt cuộc vận động trong năm 2015, các bác sĩ dinh dưỡng của Vinamilk đã khám và đo loãng xương cùng tư vấn dinh dưỡng cho hơn 12.000 người cao tuổi cả nước.

Trong tháng 12, Vinamilk đã tổ chức những buổi hội thảo cuối cùng của năm tại 4 địa điểm ở TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận, và Bà Rịa- Vũng Tàu.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hòa, trưởng ban nhãn hiệu sữa bột
Bà Nguyễn Thị Mỹ Hòa, trưởng ban nhãn hiệu sữa bột

Tại chương trình, Vinamilk cũng tổ chức đo loãng xương cho gần 2.000 người cao tuổi. Việc đo loãng xương nhằm giúp khách mời và người tiêu dùng phát hiện và phòng ngừa loãng xương, bổ sung kịp thời các sản phẩm dinh dưỡng đặc thù và các chế phẩm từ sữa; có chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập thể dục hợp lý…giúp cho người cao tuổi cải thiện tình trạng sức khỏe. Tại Hội thảo ở quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Phó Giáo Sư - Tiến Sĩ Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn (Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh) chia sẻ thông tin về sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cần lưu ý của người cao tuổi Việt Nam. Bác sĩ Tuấn chia sẻ: “Các vấn đề người cao tuổi hay gặp là khó ăn, ăn không ngon, khó ngủ, đau xương khớp, những bệnh lý lây nhiễm như viêm phổi, và những bệnh lý không lây nhiễm là đái tháo đường, tim mạch.” “Tuổi càng nhiều thì càng có nhiều vấn đề về sức khỏe và nhiều chức năng của cơ thể bị suy giảm, trong đó có hệ thống miễn dịch suy giảm dẫn đến dễ mắc bệnh. Và vì các chức năng của cơ thể bị suy giảm nên dẫn đến rối loạn chuyển hóa ở người cao tuổi. Khi bị rối loạn chuyển hóa, bệnh nhân sẽ bị rối loạn dung nạp đường, gan nhiễm mỡ, rối loạn mỡ máu, béo phì và nặng nhất là suy dinh dưỡng. Khi bị những triệu chứng rối loạn chuyển hóa này, người cao tuổi sẽ có nguy cơ rất cao bị đái tháo đường, xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, và ung thư các loại. Rối loạn chuyển hóa dẫn đến suy dinh dưỡng ở người cao tuổi Việt Nam hiện nay là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng sống và làm suy giảm sức khỏe của người cao tuổi trầm trọng.

Khách mời tại hội thảo ở Bà Rịa
Khách mời tại hội thảo ở Bà Rịa

Tuy nhiên, tình trạng này hoàn toàn có thể cải thiện được bằng biện pháp dinh dưỡng hợp lý.” Bác sĩ Tuấn chia sẻ thêm “Dinh dưỡng hợp lý của người cao tuổi bao gồm ăn đủ nhu cầu cơ thể, chọn lựa thực phẩm có lợi, cách chế biến phù hợp, đảm bảo khẩu vị, và tiếp nạp thêm thực phẩm bổ sung. Các thực phẩm có lợi bao gồm: gạo lứt (nhiều xơ, chỉ số đường huyết thấp); dầu thực vật (chất béo tốt); Cá (dễ tiêu hóa, chất béo tốt); Rau quả tươi (nhiều vitamin, nhiều xơ); Sữa (bổ sung năng lượng và dưỡng chất.”. Theo Bác sĩ Tuấn cho biết: “không chỉ em bé cần uống sữa mà người cao tuổi cũng phải uống sữa, để bù năng lượng, tăng dưỡng chất, vì sữa rất dễ tiêu hóa và dễ hấp thu. Ngoài ra, các sản phẩm làm từ sữa như yaourt, sữa chua và phômat cũng rất tốt cho người cao tuổi và tùy vào trạng thái dinh dưỡng họ cần bổ sung. Sữa cho người cao tuổi phải đảm bảo những có những chất cần thiết sau Canxi, vitamin D, phốt pho giúp phòng loãng xương; Collagen thủy phân giúp khớp dẻo dai; Plant Sterol, MUFA, PUFA giúp bảo vệ tim mạch; L-carnitin giúp chuyển hóa tốt chất béo; Đường Palatinose giúp hấp thu chậm, kiểm soát tốt đường huyết; và cần có những dưỡng chât cần thiết như Vitamin A,C,E, khoáng chất Kẽm, Magie, Selen, vì đây là những dưỡng chất nhiều người cao tuổi đang thiếu do bị rối loạn chuyển hóa.”

Khách mời tại hội thảoÔng Nguyễn Ngọc Thành, Giám Đốc Kinh Doanh Miền Trung 2 phát biểu tại hội thảo ở Bình Thuận ở Bà Rịa
Ông Nguyễn Ngọc Thành, Giám Đốc Kinh Doanh Miền Trung 2 phát biểu tại hội thảo ở Bình Thuận ở Bà Rịa

Cũng tại các Hội thảo, còn có đại diện lãnh đạo của Vinamilk, đại diện Ngành hàng sữa bột đã giới thiệu đến người cao tuổi các thông tin về công ty và các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho người cao tuổi. Hiện nay Vinamilk có nhiều sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi. Trong đó, nổi bật là sản phẩm Vinamilk Sure Prevent  Mới – với công thức bổ sung dinh dưỡng dễ hấp thu, đầy đủ các vitamin và khoáng chất, rất thích hợp cho người bệnh cần phục hồi nhanh, người ăn uống kém, người lớn tuổi, giúp tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi, ăn ngủ ngon, đồng thời giúp giảm cholesterol, tốt cho tim mạch và tạo hệ xương chắc khỏe..

Ông Nguyễn Ngọc Thành, Giám Đốc Kinh Doanh Miền Trung 2 phát biểu tại hội thảo ở Bình Thuận
Ông Nguyễn Ngọc Thành, Giám Đốc Kinh Doanh Miền Trung 2 phát biểu tại hội thảo ở Bình Thuận

 


Ý kiến bạn đọc