Việt Nam tiêu thụ mì ăn liền nhiều thứ 2 thế giới

16:07, 08/12/2015
|

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho hay, Việt Nam là quốc gia tiêu thụ mì ăn liền nhiều thứ 2 thế giới sau Hàn Quốc.

 

Theo báo cáo của Bộ này, trung bình 1 năm mỗi người dân Việt Nam ăn 55,1 gói mì ăn liền, trong khi người dân xứ Kim chi tiêu thụ tới 76 gói có trọng lượng trung bình là 120 gram. Xếp thứ 3 và thứ 4 trong danh sách này là Indonesia và Thái Lan.

Theo tính toán, giá trị của thị trường mì ăn liền Hàn Quốc trong năm 2014 đạt khoảng 1,9 nghìn tỷ won (tương đương 1,64 tỷ USD). Trên thị trường này, loại mì truyền thống ramyun do Hàn Quốc tự sản xuất chiếm 78,7%.

"Mì ăn liền có mức tiêu thụ cao do ngày càng nhiều gia đình và người dân muốn một bữa ăn đơn giản, nhanh chóng", báo cáo của Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc viết.

Tuy vậy, ăn nhiều mì ăn liền sẽ gây hại cho sức khỏe. Một gói mì có thể chứa đến 2.000 mg muối, nhiều hơn 4 lần so với lượng muối Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến nghị cơ thể cần mỗi ngày, làm tăng nguy cơ huyết áp cao và đột quỵ. Ngoài ra mì ăn liền hầu như không cung cấp bất cứ dưỡng chất nào cho cơ thể.

(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc