Phát động Giải báo chí toàn quốc về BHXH, BHYT

11:40, 11/12/2015
|

(VnMedia) - Giải báo chí toàn quốc về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2015-2016 được Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức kéo dài từ nay đến cuối tháng 10/2016.

Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh phát biểu tại Lễ phát động
Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh phát biểu tại Lễ phát động

Việc phát động Giải nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT; đồng thời tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh hoạt động của BHXH Việt Nam, góp phần thiết thực cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân và mọi người lao động tích cực tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.

Tại buổi lễ phát động ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, đồng Trưởng ban tổ chức phát biểu: "Đây là giải thưởng có ý nghĩa quan trọng, thiết thực với việc an sinh xã hội. Giải nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế".

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh cho biết, đến nay, BHXH Việt Nam quản lý gần 12 triệu người tham gia BHXH; gần 68 triệu người tham gia BHYT, chiếm gần 74% dân số; hàng năm, đã giải quyết kịp thời các chế độ BHXH cho hàng chục triệu lượt người và thanh toán chi phí khám, chữa bệnh cho hàng trăm triệu lượt người theo đúng quy định của pháp luật. Số đối tượng tham gia, số thu, số chi các chế độ BHXH, BHYT hàng năm đều có sự tăng trưởng tích cực, năm sau cao hơn năm trước; nhận thức của xã hội về chính sách BHXH, BHYT có nhiều chuyển biến tích cực; chế độ, chính sách BHXH, BHYT ngày càng được các bộ ngành, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và người dân quan tâm ủng hộ, thực hiện.

Để có thể đạt được mục tiêu có 50% lực lượng lao động tham gia BHXH, 35% lực lượng lao động tham gia BH thất nghiệp, trên 80% dân số tham gia BHYT vào năm 2020 theo tinh thần Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với chính sách BHXH, BHYT, thời gian tới những khó khăn, thách thức đặt ra đối với ngành BHXH là hết sức nặng nề.

Các loại hình báo chí được tham dự Giải gồm báo in (báo, tạp chí), báo nói (phát thanh), báo hình (truyền hình), báo điện tử. Thể loại tác phẩm báo chí bao gồm bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép bình luận, chuyên luận, phóng sự, điều tra, bút ký báo chí, tọa đàm-giao lưu.

 

Mỗi tác giả và nhóm tác giả được gửi tối đa năm tác phẩm dự Giải. Tác phẩm tham dự Giải phải đảm bảo tính chính xác, có tính thuyết phục cao, là sáng tạo lần đầu của tác giả, bản gốc, được các phương tiện thông tin đại chúng trong nước đăng tải, phát sóng kể từ ngày phát động Giải đến hết ngày 31/10/2016 và chưa từng tham dự bất cứ cuộc thi nào.

 

Tất cả các nhà báo chuyên nghiệp hoặc các cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài ngành bảo hiểm xã hội do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép đều có đủ điều kiện tham dự Giải. Bài dự thi gửi về Ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam (59 Lý Thái Tổ, Hà Nội), email: bannghiepvu.hnb@gmail.com.

 

Cơ cấu giải thưởng bao gồm 49 giải, trong đó có một giải đặc biệt, 11 giải cho truyền hình, 33 giải cho các loại hình báo chí khác, bốn giải tập thể với tổng giá trị 365 triệu đồng.

 

Các tác phẩm tham gia dự thi gửi về Ban Nghiệp vụ, Hội Nhà báo Việt Nam, 59 Lý Thái Tổ - Hà Nội. ĐT: 04.38.246.530 - 04.3935.1071.

 


Ý kiến bạn đọc