Cách rửa mặt đơn giản để làn da luôn mịn màng

11:24, 25/12/2015
|

Rửa mặt hàng ngày tuy đơn giản, nhưng cũng phải biết áp dụng phù hợp mới giúp làn da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

Rửa mặt là việc làm hàng ngày để giúp loại bỏ hết tạp chất trên khuôn mặt và đem đến vẻ đẹp rạng rỡ cho làn da. Nhưng trên thực tế, nhiều chị em rửa mặt không đúng khiến cho làn da mặt bị tổn thương.

Vậy vấn đề đặt ra là cần phải thực hiện bước rửa mặt như thế nào cho đúng để không làm tổn hại đến làn da trên khuôn mặt. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý khi rửa mặt hàng ngày.

Không nên rửa mặt quá nhiều

Loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt làn da là việc làm cần thiết, vì vậy mà chúng ta phải rửa mặt. Nhưng lạm dụng sự làm sạch của nước để rửa mặt quá nhiều lần trong ngày lại kéo theo tẩy hết lớp dầu trên bề mặt làn da. Chúng tồn tại ở một mức độ nhất định là điều kiện cần thiết để tế bào da luôn có được độ ẩm và sự mịn màng.

Bởi vậy, để bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên cho làn da thì mỗi ngày bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần là đủ. Tần suất này vừa đủ để loại bỏ tạp chất và không làm mất đi lượng dầu cần thiết cho làn da. Nếu điều kiện làm việc khiến mồ hôi hay tuyến bã nhờn sản xuất nhiều thì chỉ nên sử dụng một chiếc khăn ẩm để lau.

Không rửa mặt với nước nóng

Trong điều kiện mùa đông lạnh thì sử dụng nước nóng để rửa mặt sẽ giúp cho chúng ta có được cảm giác dễ chịu và nhanh chóng đem lại sự khô thoáng cho làn da. Nhưng hậu quả của nó là chúng tiêu diệt hết lượng dầu của tế bào da và khiến cho làn da dễ bị khô.

Điều này rất dễ nhận thấy sau khi bạn rửa mặt với nước nóng, làn da dường như bị khô và nứt nẻ. Vì vậy, khi rửa mặt nên rửa bằng nước mát, nếu là mùa đông chỉ nên sử dụng nhiệt độ nước đủ ấm để bảo vệ sức khỏe cho tế bào da.

Tẩy bỏ trang điểm trước khi rửa mặt

Không tẩy bỏ trang điểm khi rửa mặt là một trong những sai lầm mà nhiều chị em thường gặp phải bởi suy nghĩ rằng nhờ nước làm mà làm sạch trang điểm dễ dàng hơn.

Nếu bạn sử dụng nước để rửa mặt khi lớp trang điểm chưa được làm sạch sẽ khiến cho các hóa chất dễ dành xâm nhập vào tế bào da nhờ sự cọ xát và nước. Điều này sẽ khiến cho lỗ chân lông dễ bị viêm nhiễm và gây ra nhiều vấn đề phức tạp cho làn da.

Bởi vậy, bước đầu tiên khi rửa mặt vào ban đêm là sử dụng một số loại chất tẩy trang tự nhiên như dầu ô liu, dầu dừa … Sau cùng với sử dụng một loại kem rửa nhẹ để rửa mặt.

Tẩy tế bào chết đúng cách

Tẩy tế bào chết là bước giữ vị trí quan trọng trong các bước chăm sóc vẻ đẹp của làn da. Chúng giúp loại bỏ hết tạp chất và các tế bào chết không cần thiết và kích thích sự phát triển của tế bào mới, từ đó giúp làn da luôn mịn màng.

Nhưng nếu bạn thực hiện bước tẩy tế bào chết nhiều quá sẽ làm cho lớp tế bào mới bị tổn thương khi chúng chưa có đủ thời gian để trưởng thành. Nhưng nếu lười mà không tẩy tế bào chết thì lại khiến làn da dễ bị tắc nghẽn.

Bởi vậy, chỉ nên thực hiện bước tẩy tế bào chết 1 – 2 lần trong tuần. Áp dụng các hỗn hợp tự nhiên và sử dụng các ngón tay để xoa nhẹ thành hình tròn nhỏ trên bề mặt làn da và lan dần cho hết phạm vi trên khuôn mặt.

Phải làm sạch triệt để sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt giúp bạn loại bỏ tạp chất trên bề mặt làn da nhưng không có nghĩa như thế chúng có tác dụng tốt với tế bào da khi lưu lại trong thời gian dài. Nếu các thành phần của sữa rửa mặt lưu lại qua đêm sẽ khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn và chúng sẽ lại là nguyên nhân gây nên vấn đề viêm nhiễm.

Bởi vậy, sau khi áp dụng sữa rửa mặt thì đừng quên sử dụng nước để làm sạch hoàn toàn không những tạp chất mà cả các thành phần có trong sữa rửa mặt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cách làm mặt nạ đơn giản giúp da mềm mại trong mùa đông

Mùa đông là thời điểm da mặt dễ bị khô và nứt nẻ nhất. Một số cách làm mặt nạ đơn giản tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn giải thoát cho làn da của mình trong mùa đông này.

Mặt nạ từ chuối: Dùng 1 quả chuối, 1 muỗng canh mật ong và 1 nửa cốc sữa chua. Sau đó dùng tất cả thành phần trên cho vào máy xay sinh tố và xay khi hỗn hợp đó thành sền sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt trong vòng 20 phút và đợi cho đến chúng khô lại. Sau đó rửa sạch vào nước ấm.

Mặt nạ từ cà rốt và bơ: Dùng vài miếng cà rốt nấu chín và nghiền nát chúng với nửa quả bơ. Sau đó dùng 3 muỗng canh mật ong và đập một quả trứng cùng với 1/2 cốc sữa chua rồi khuấy đều. Dùng hỗn hợp bôi lên mặt trong vòng 15 phút để có được làn da mềm mại.

Mặt nạ sữa chua: Đây là một trong những loại mặt nạ dễ làm nhất, thoa đều sữa chua lên mặt sau đó chờ 30 phút và rửa sạch.

Mặt nạ từ nho: Nho sau khi rửa sạch và bỏ hạt thì dùng để ép lấy nước sau đó cho thêm ít bột mỳ đánh sánh và cho vào mặt nạ giấy vào ngâm một lúc. Dùng mặt nạ đó đắpm lên trong vòng 20 phút, mặt nạ này sẽ bổ sung độ ẩm tuyệt vời cho làn da.

Mặt nạ từ mật ong và trứng: Mật ong và trứng là loại mặt nạ rất tốt cho việc hydrat hóa và phục hồi cấu trúc của làn da.

Để có thể chống da khô nẻ, bạn chỉ càn một quả trứng, một muỗng cà phê mật ong và muỗng cà phê dầu hướng dương.

Sau đó trộn lòng  trắng trứng và đánh lên, sau đó thêm mật ong và dầu hướng dương vào trộn đều. Đắp lên mặt trong 15 phút và rửa mặt lại bằng nước ấm.

Mặt nạ từ bột yến mạch: Trộn 3 thìa cà phê bột yến mạch với nước ấm để bột yến mạch nở ra. Cho thêm hai thìa cà phê sữa chua không đường, 2 thìa cà phê mật ong và ít lòng trắng trứng sau đó trộn đều. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt và đợi khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước ấm.


Ý kiến bạn đọc