10 sai lầm cần tránh khi đi bộ

15:37, 04/12/2015
|

Đi bộ quá chậm, bỏ qua khâu khởi động, giữ khư khư cánh tay ở một vị trí... là những sai lầm cần tránh.

Các chuyên gia y tế nói rằng, khi bạn chọn đi bộ như một bài tập thể dục thì điều quan trọng là phải thực hiện theo đúng quy tắc.

Dưới đây là những sai lầm thường gặp khi đi bộ:

Bỏ qua khâu khởi động

Đi bộ không phải là bài tập thể dục cường độ cao, song bạn vẫn được khuyến khích khởi động để làm ấm cơ thể trước khi bắt đầu đi bộ. Ngoài ra, sau khi đi bộ nên hạ nhiệt cơ thể. Đừng bao giờ bỏ qua những hoạt động này.

Đi bộ quá chậm

Theo các chuyên gia, đi bộ rệu rã, lê từng bước chân sẽ không cung cấp cho bạn bất kỳ lợi ích nào. Bước đều đặn bằng cách di chuyển toàn bộ cơ thể trong nhịp điệu hoàn hảo sẽ tốt hơn rất nhiều.

Chọn giày dép

Đeo một đôi giày chật và không thoải mái sẽ làm tổn thương bàn chân của bạn trong khi đi bộ. Do vậy, hãy chọn những đôi giày mà bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Chọn quần áo

Nếu bạn chọn đi bộ như một bài tập thể dục thường xuyên thì hãy đầu tư quần áo sao cho phù hợp với bộ môn này. Chọn quần áo thể thao mát mẻ và thoải mái thay vì những bộ quần áo bạn mặc thường ngày sẽ khiến bạn có hứng thú tập luyện hơn, đặc biệt không cảm thấy khó chịu khi mồ hôi túa ra.

Kéo dài bước đi

Đừng bao giờ cố gắng kéo dài những bước tiến của bạn bởi nó có thể làm tổn thương đầu gối hoặc ngón chân.

Di chuyển cánh tay

Các chuyên gia khuyên rằng nên đánh tay qua lại nhịp nhàng trong khi đi bộ. Vì vậy, đừng giữ chúng ở một vị trí mà hãy để hai tay vung vẩy thoải mái.

Đi bộ quá nhiều

Thường xuyên đi bộ để cải thiện sức khỏe là rất tốt, song nếu bạn đi nhiều quá mức có thể dẫn đến đau nhức cơ bắp. Hãy lắng nghe cơ thể của bạn và xây dựng cường độ, thời gian hợp lý thay vì cố gắng đi bộ hàng dặm trong ngày đầu tiên.

Đi bộ cần một kỹ thuật

Khi đi bộ bạn cần giữ cho lưng thẳng thay vì uốn éo đồng thời nâng cao đầu hoặc giữ nó thẳng. Nếu bạn bỏ qua các kỹ thuật như vậy, việc tập luyện của bạn sẽ trở nên vô ích.

Máy chạy bộ

Nghiên cứu cho thấy đi bộ trên các địa hình khác nhau có lợi hơn so với chỉ đi bộ trên một máy chạy bộ.

Trò chuyện khi đi bộ

Nếu bạn có thói quen nói chuyện phiếm với bạn bè trong khi đi bộ, tốt hơn hết nên bỏ nó. Im lặng và tập trung vào những bước đi sẽ hiệu quả hơn nhiều.


Ý kiến bạn đọc