Tác dụng kỳ diệu của quả ổi

15:00, 11/10/2015
|

Người Ấn Độ có câu: “Vài trái ổi đúng vụ sẽ không cần gặp bác sĩ cả năm”.

1. Ổi giúp tăng cường sức khỏe

Theo nghiên cứu tại Đại Universidade Federal de Sergipe (Sao Cristovao, Tây Ba Nha), quả ổi có hàm lượng các sinh tố A, C, axit béo omega-3, omega-6 và nhiều chất xơ giúp hạ cholesterol. Trong ổi còn có chỉ số đường huyết thấp nên cũng có tác dụng hạ huyết áp và đặc biệt tốt cho bệnh nhân bị bệnh tiểu đường tuýp 2.

Bên cạnh đó, ổi ngăn ngừa quá trình làm máu trở nên đặc, làm cho máu lưu thông trong cơ thể một cách dễ dàng hơn, bảo vệ tim và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể nhờ chứa nhiều dinh dưỡng và khoáng chất… Đồng thời, hàm lượng vitamin C có trong quả ổi vượt trội so với tất cả các loại hoa quả có vị chua, với khoảng 180mg vitamin C/100g ổi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

2. Ăn ổi trẻ lâu

Không chỉ cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, ổi còn giúp bạn trẻ lâu nhờ khả năng chống lão hóa cho làn da, hệ xương.

Trái ổi chứa ít chất béo bão hòa, nhưng giàu chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan. Nó mang lại vẻ mềm mại cho làn da nhờ có carotenoids, chất chống ôxy hóa giúp phục hồi sức sống cho da.

Vitamin C của ổi giúp kích hoạt sự sản xuất collagen, hoạt chất cần thiết giúp cũng cố độ bền cho khớp xương sụn, làm khỏe các mạch máu, giảm thiểu sự ô nhiễm cho cơ thể từ môi trường xung quanh do xe cộ…

3. Ăn ổi giúp giảm cân

Ổi rất hữu ích cho những ai muốn giảm cân, bởi trái ổi giàu chất xơ và không có chất ngọt hay đạm. Ổi là loại trái cây rất giàu vitamin A và C, protein và khoáng chất, nhưng không có cholesterol và nghèo năng lượng.

Chỉ cần một lượng vừa đủ ổi trong bữa ăn trưa và bạn sẽ không cảm thấy đói đến tối. Nhưng nó lại giúp tăng cân ở những người gầy. Có được điều này có lẽ là do sự phong phú của các chất dinh dưỡng có trong ổi, nó giúp cho sự trao đổi chất và hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn.

(Theo SKGĐ)


Ý kiến bạn đọc