Cách làm sữa chua đơn giản tại nhà

10:20, 16/10/2015
|

Ai cũng biết rằng sữa chua là một loại đồ ăn rất có lợi cho sức khỏe, tốt cho tiêu hóa, đặc biệt, đối với chị em nó còn là một thực phẩm làm đẹp rất hiệu quả.

Sữa chua cũng là loại đồ ăn chế biến không quá khó, chị em hoàn toàn có thể tự làm tại nhà.

Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tự làm sữa chua từ sữa đặc ông thọ vô cùng đơn giản mà lại ngon không kém gì ngoài hàng tại nhà nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu làm sữa chua:

- Sữa đặc: khoảng 1/2 hộp

- Sữa chua tạo men: bạn mua một hộp sữa chua (loại khoảng 5-7k/hộp đó) để dùng tạo men nhé.

- Sữa tươi: 1 lít sữa tươi, bạn chọn loại có đường hoặc không đường tùy theo sở thích nhé(1 lít sữa

tươi giá khoảng 40k).

- Cuối cùng là cần khoảng 15 hộp nhỏ để chứa sữa chua mà bạn chuẩn bị làm nhé (Bạn có thể mua các hộp này ở các cửa hàng làm bánh).

Các bước thực hiện:

Bước 1: Cho sữa đặc ông thọ và sữa tươi vào một cái âu to rồi khuấy đều sau đó hâm nóng bằng cách cho vào lò vi sóng khoảng 3 -5 phút. Nếu không có lò vi sóng thì bạn vẫn có thể dùng nồi đun nóng đến khi sữa bắt đầu sủi bọt là được.

Bước 2: Đổ hỗn hợp sữa chua cái vào hỗn hợp sữa đặc đã được đánh tan vào với nhau trong âu to. Và đổ hỗn hợp đó và những hộp nhỏ đã chuẩn bị trước nhé.

Bước 3: Sử dụng một nồi hoặc hộp kín (bạn có thể sử dụng hộp xốp giữ nhiệt khá tốt) để chứa những chiếc hộp sữa chua nhỏ. Tiếp đến là đổ nước nóng già vào nồi(hộp xốp) sao cho nước ngập 1/3 các hộp sữa chua nhỏ nhé. Đóng kín nồi (hộp xốp) để ủ khoảng 6-7 tiếng để tạo men chua ngon nhất

Bước 4: Bước cuối cùng là bạn cho những hộp sữa sau khi ủ vào tủ lạnh cho mát, tùy theo bạn để ngăn mát hay ngăn đá mà thời gian khác nhau (khoảng 1 tiếng với ngăn đá hoặc 3-4 tiếng với ngăn mát, tuy nhiên theo mình thì để ngăn mát ăn sẽ ngon hơn nhé!)

Một số lưu ý khi làm sữa chua

- Không dùng nhiệt độ quá cao có thể làm chết cái

- Khuấy sữa theo 1 chiều nhất định

Các công dụng của sữa chua

 - Giúp kích thích và hỗ trợ tiêu hóa

- Tăng cường tuổi thọ

- Làm mặt nạ đắp da

- Tẩy tế bào chết giúp trẻ hóa da

- Se khít lỗ chân lông

- Trị mụn làm mờ các vết thâm

- Chữa rám nắng

Chúc các bạn thành công!


Ý kiến bạn đọc