Bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ khi đến trường

12:09, 23/10/2015
|

Bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ khi đến trường giúp bé yêu luôn khỏe mạnh đầy đủ chất cho sự phát triển cân đối toàn diện.

 Vinamilk Super SuSu - Năng lượng cho não, tỉnh táo học vui!
Vinamilk Super SuSu - Năng lượng cho não, tỉnh táo học vui!

Khi bé bước vào độ tuổi đi học, khoảng thời gian ở trường chế độ chăm sóc khác hẳn ở nhà nên có một sự thay đổi lớn ảnh hưởng đến dinh dưỡng của bé vì vậy cha mẹ phải có cách chăm sóc giúp bé có đầy đủ dưỡng chất cần thiết.

Theo các bác sĩ, trẻ có thể chất khỏe mạnh khi vào trường sẽ có nhiều lợi thế hơn. Do vậy, các bậc cha mẹ nên chú ý chăm sóc về dinh dưỡng giúp bé phát triển cân đối và khỏe mạnh, có sức đề kháng để chống đỡ bệnh tật. Bé nên được ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau để bổ sung đầy đủ chất và đồng thời giúp trẻ quen với các món ăn đa dạng ở trường.

Từ môi trường mầm non bước ra một môi trường lớn hơn với nhiều môn học mới và toàn người lạ, đa phần trẻ đều rất lo lắng. Vì thế, các bậc cha mẹ sẽ phải chuẩn bị cho trẻ thật tốt trong ngày đầu tiên tới trường. Cùng với việc tạo cho trẻ tâm lý vui thích khi được đi học thì trước đó bạn cần chuẩn bị cho trẻ có một sức khỏe tốt để có thể nhanh chóng hòa nhập vào một môi trường mới.

Trước khi đến trường, cha mẹ cần tìm hiểu kĩ thực đơn ở nhà trường như thế nào. Trên thực tế, nhìn thực đơn ở trường có vẻ đầy đủ, nhưng không phải bé nào cũng thích nghi. Đôi khi có những món ăn lạ khiến trẻ dễ bị ói và dị ứng, vì thế, ba mẹ nên tập cho bé quen với khẩu vị của thực đơn ở trường trong những tháng trước khi bé đi học. Khi đi đón bé, ba mẹ phải nhớ mang theo một chai nước vì ở trường các bé hoạt động nhiều mà uống ít nước làm cho sự bài tiết trong cơ thể bé không tốt khiến trẻ rất dễ bị sốt.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh phải cố gắng hết sức để chăm chút bữa ăn chiều cho bé khi trẻ về nhà. Nếu lúc về nhà mẹ mới nấu bữa cơm chiều cho gia đình thì trên đường về nên cho bé ăn một bữa ăn nhỏ và trước khi đi ngủ trẻ cần được bổ sung thêm sữa.

Hy vọng với bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ khi đến trường trên đây các mẹ sẽ biết cách tạo một chế độ dinh dưỡng hợp lí cho trẻ hấp thụ đầy đủ dưỡng chất thiết yếu mỗi ngày. Chúc các bé yêu luôn khỏe mạnh phát triển toàn diện và hãy luôn đồng hành ủng hộ cho mecuti.vn để có thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe bổ ích nhé. Chắc các Mom cũng biết rõ là những kiến thức học được ở trường lớp sẽ giúp ích cho tương lai của bé. Tuy nhiên, áp lực học hành bài vở, một ngày dài ở trường và những tiết học thêm luôn khiến bé mệt mỏi, mất hứng thú, không còn cảm thấy học tập là niềm vui nữa.

Super SuSu giàu dưỡng chất từ sữa và lúa mạch bổ sung Vitamin B và Choline cung cấp năng lượng cho trí não, tăng cường tập trung, giúp bé luôn tỉnh táo và nhanh chóng lấy lại sự hào hứng trong học tập. Sản phẩm được bổ sung chất xơ rất tốt cho tiêu hoá đó!

 


Ý kiến bạn đọc