3 tư thế nằm sai khiến bạn mất ngủ

09:39, 20/10/2015
|

Nếu bị mất ngủ, bạn hãy tham khảo những tư thế ngủ chưa đúng dưới đây để xem mình có mắc sai lầm hay không.

Tư thế nằm nghiêng, gập cong người

Theo Daily Health Post, đây là tư thế ngủ không thoải mái, ảnh hưởng không tốt tới vùng lưng ở phụ nữ. Nguyên nhân là do tư thế này sẽ tạo nhiều áp lực căng thẳng cho phần sau, dẫn đến đau lưng vào buổi sáng. Nó có thể thoải mái lúc đầu, nhưng sau đó gây đau cổ và hạn chế thở suốt đêm.

Để hạn chế vị trí ngủ này, bạn nên kê một chiếc gối ở phía dưới đầu gối, chân thực hiện một số động tác vươn thẳng lưng trước khi đi ngủ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Tư thế ngủ úp mặt

Đây là tư thế ngủ rất có hại cho sức khỏe. Khi ngủ với tư thế nằm sấp, bạn sẽ nằm đè lên bụng, phổi và các cơ quan khác trong cơ thể. Mặc dù bạn có thể giảm bớt ngáy nhưng lại gây ra khó thở, thậm chí ngưng thở khi ngủ. Ngoài ra, điều này dễ khiến cột sống bị cong và biến dạng, gây áp lực cho vùng lưng và không thoải mái cho cổ.

Theo một số chuyên gia, ngủ trong tư thế úp mặt thường làm gián đoạn giấc ngủ, thậm chí gây mất ngủ vì ảnh hưởng đến nhịp thở và không tốt cho tim.

Nằm ngửa nhưng gối quá cao​

​Nằm ngửa tốt cho sức khỏe nhưng thói quen gối đầu quá cao lại có hại cho cột sống. Chúng có thể ảnh hưởng xấu đến các cơ bắp, khớp xương và hệ thần kinh. Thói quen này cũng khiến chứng ngáy và chứng ngưng thở khi ngủ xuất hiện nhiều hơn.

Nếu bạn thường ngủ với tư thế này, hãy đặt một chiếc gối dưới đầu gối của bạn để giúp duy trì các đường cong bình thường ở lưng dưới. Tốt nhất, bạn nên ngủ với một chiếc gối có độ cao vừa phải để không bị mỏi cổ khi thức dậy, tránh tình ngủ ngáy ban đêm.

(Theo Zing)


Ý kiến bạn đọc