Xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

0
0

 - Hiện sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/h), giật cấp 8; di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ 5-10km/h.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hồi 13 giờ trưa nay (19/7), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 14,3 độ Vĩ Bắc; 117,5 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông của khu vực Giữa Biển Đông.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/h), giật cấp 8; di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ 5-10km/h.

Dự báo, từ 48 đến 72 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km.

Vùng biển phía Đông của khu vực Bắc và Giữa Biển Đông có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Vùng biển phía Đông của khu vực Bắc và Giữa Biển Đông sóng biển cao 2,0-4,0m.

 

Liên quan đến cơn áp thấp nhiệt đới này, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp vừa có Công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận; Các Bộ Quốc phòng, Công an, TN&MT, GTVT, Công thương, TT&TT, Ngoại giao.

Công điện nêu rõ: Để chủ động ứng phó với diễn biến của ATNĐ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các Bộ, ngành, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới: Từ vĩ tuyến 13,0-17,0, từ kinh tuyến 115,0-119,5 (vùng nguy hiểm được điều chỉnh trong các bản tin dự báo).

Đồng thời sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Công điện cũng đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, hệ thống Đài thông tin duyên hải và các cơ quan thông tin đại chúng từ Trung ương đến địa phương tăng cường các biện pháp thông tin về diễn biến của ATNĐ đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Đồng thời, trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai).

Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc


Bộ Công an chỉ cách nhận biết và phòng tránh lừa đảo tình cảm rồi dụ đầu tư tài chính

(VnMedia) - Bộ Công an cho biết, hình thức lừa đảo tình cảm hiện nay không còn mới, tuy nhiên vẫn có rất nhiều người dân dính phải bẫy lừa đảo của các đối tượng.

Giá vàng thế giới giảm, vàng miếng SJC bất ngờ tăng hơn 3 triệu/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng vọt chạm mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá xăng dầu tiếp tục giảm trong chiều nay (18/7)

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (18/7), giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm. Trong đó, giá xăng giảm từ 108 đồng/lít – 116 đồng/lít (tùy từng loại), còn dầu cũng hạ từ  173 đồng/lít - 374 đồng/lít.

Tắt sóng 2G, người dân sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Người dùng 2G chuyển sang điện thoại thông minh 4G, đây là cơ hội để người dân tiếp cận dịch vụ số, dần dần hình thành xã hội số, với mục tiêu tạo điều kiện cho người sử dụng tiếp cận công nghệ mới.

Đã khởi xướng điều tra 28 vụ phòng vệ thương mại đối với hàng hoá nhập khẩu

(VnMedia) - Đến nay, Bộ Công Thương đã khởi xướng điều tra 28 vụ việc phòng vệ thương mại (PVTM) và đã áp dụng 22 biện pháp với hàng hóa nhập khẩu.