Vĩnh Phúc lần thứ 2 liên tiếp đứng đầu cả nước về điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT

0
0

 - Năm 2024 là năm thứ 2 liên tiếp Vĩnh Phúc đứng đầu cả nước về điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT.

 

Theo công bố của Bộ GD&ĐT, trung bình điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 của tỉnh Vĩnh Phúc là 7,464 điểm đứng đầu cả nước. Ngoài ra, em Nguyễn Thị Phương Linh – học sinh Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc thủ khoa khối D01 năm 2024.

Xếp sau Vĩnh Phúc là các tỉnh Nam Định với 7,369 điểm, Ninh Bình với 7,358 điểm, Bình Dương 7,32 điểm.

Các tỉnh còn lại nằm trong Top 10 cả nước gồm: Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Phú Thọ, Hà Nam, An Giang.

Hà Nội và TPHCM đều không nằm trong top 10 địa phương có điểm tốt nghiệp cao nhất. Hà Nội xếp thứ 12, trong khi TPHCM xếp thứ 20.

Tỉnh xếp cuối bảng năm nay là Hà Giang với điểm trung bình là 5,83. Đứng trên Hà Giang là Cao Bằng, Đắk Lắk, Điện Biên.

So với năm 2023, trung bình điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của Vĩnh Phúc tăng cao hơn. Cụ thể, năm 2023, trung bình điểm thi tốt nghiệp THPT của Vĩnh Phúc là 7,219. Các địa phương kế sau là Bình Dương (7,161 điểm), Nam Định (7,109), Ninh Bình (7,032).

Đánh giá về kết quả thi năm 2024, ông Trịnh Văn Mừng – Trưởng phòng Khảo thí và QLCL giáo dục – Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết: Kết quả thi năm nay của Vĩnh Phúc không có gì bất ngờ. Qua khảo sát đánh giá của Sở đối với học sinh lớp 12 so với năm ngoái đã dự đoán chất lượng học sinh lớp 12 năm nay có mặt bằng điểm trung bình chung cao hơn năm trước.

Công tác tổ chức giảng dạy, bồi dưỡng được thực hiện nền nếp, khoa học nên chỉ số đạt được của kỳ thi tốt nghiệp phản ánh đúng thực chất chất lượng giáo dục của tỉnh.

Năm nay Vĩnh Phúc ngoài 1 học sinh thủ khoa khối D01, Vĩnh Phúc còn có thí sinh đạt tổng điểm 6 môn thi tốt nghiệp là 57,15 điểm, đang dự đoán là thí sinh có tổng điểm các môn thi tốt nghiệp cao nhất cả nước. Bên cạnh đó, 100% thí sinh đỗ tốt nghiệp (không kể 2 thí sinh tự do) đây là kết quả đáng khích lệ, tự hào đối với công sức chung của các thầy cô, nhà trường trong suốt 1 năm nỗ lực giảng dạy.


Ý kiến bạn đọc


103 nền tảng nằm trong danh sách nền tảng số quốc gia toàn quốc

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố danh sách nền tảng số quốc gia do các bộ, ngành triển khai trên toàn quốc. Danh sách này sẽ được cập nhật thường xuyên để đảm bảo tránh triển khai trùng lặp giữa các bộ, ngành và địa phương.

Bộ Công an chỉ cách nhận biết, phòng tránh lừa đảo đầu tư sàn chứng khoán ảo

(VnMedia) - Nhóm lừa đảo thường tạo lập các sàn chứng khoán, đa cấp, tiền ảo…, sử dụng mạng xã hội quảng cáo, tuyển người tham gia đầu tư với những lời hứa hẹn hấp dẫn, như cam kết có lãi, lợi nhuận cao, kiếm tiền dễ dàng…

Hiệp hội An ninh mạng quốc gia đề xuất xây dựng nền tảng chia sẻ thông tin an ninh mạng

(VnMedia) - Giải pháp sẽ đóng vai trò quan trọng trong các hệ thống an ninh mạng, giúp các tổ chức bảo vệ tài sản số và duy trì an toàn, an ninh dữ liệu...

Giá vàng tăng chóng mặt, vàng nhẫn vượt xa mốc 77 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (17/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục bật tăng mạnh và vượt xa mốc 2.400 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn đang tiến sát mốc 77,5 triệu đồng/lượng.

Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.