Tước giấy phép một viện thẩm mỹ sau vụ bệnh nhân suýt chết do hút mỡ bụng

0
0

 - Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Nguyên Anh tiếp tục bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt 156 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 4 tháng do có nhiều vi phạm trong khám bệnh, chữa bệnh.

Ngày 9/7, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã công bố quyết định xử phạt Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Nguyên Anh (số 467 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10) 156 triệu đồng. Đồng thời, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh 4 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở 3 tháng.

Theo đó, Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Nguyên Anh đã có hành vi vi phạm hàng loạt các lỗi như ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, người hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh; cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Nguyên Anh tiếp tục bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt do mắc nhiều sai phạm.

Cũng tại Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Nguyên Anh, ông Lương Thái Thiện Tâm (bác sĩ) bị phạt 47 triệu đồng cùng tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh 6 tháng do sai phạm trong việc lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; vi phạm quy định của pháp luật về chuyên môn kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh gây tai biến cho người bệnh.

Bà Mai Lê Thanh Chúc (nhân viên) bị phạt 35 triệu đồng do có hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh. 

Ông Nguyễn Văn Tâm (bác sĩ) bị phạt 9,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 3 tháng do vi phạm việc lập hồ sơ bệnh án; người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không uỷ quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 1/6, chị V.T.A.Đ (SN 1993) đã xảy ra tai biến thẩm mỹ sau khi thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng, cấy mỡ vùng trán và thái dương tại Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Nguyên Anh (số 467 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM).

45 phút sau thực hiện hút mỡ, chị Đ. bắt đầu có những biểu hiện lạ và được chuyển tới Bệnh viện Quân Y 175. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán nhồi máu não diện rộng bán cầu trái do thuyên tắc mỡ sau phẫu thuật cấy mỡ tự thân.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã yêu cầu Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Nguyên Anh tạm ngưng việc cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, tiếp tục làm rõ các hoạt động chuyên môn trong khám bệnh, chữa bệnh, nhân sự tham gia hành nghề, đặc biệt ê-kíp nhân viên y tế thực hiện phẫu thuật cho chị Đ. tại phòng khám cho đến khi có kết luận.


Ý kiến bạn đọc


Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.

VNPT phát triển hệ sinh thái các giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Tham dự Hội thảo An ninh dữ liệu trên không gian 2024 do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia phối hợp với Bộ Công an tổ chức vào sáng 16/7, đại diện Tập đoàn VNPT đã chia sẻ về một hệ sinh thái các Giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng...

Đã miễn, giảm thuế, phí khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Bộ Tài chính cho biết, kết quả thực hiện chính sách miễn, giảm thuế, phí, lệ phí trong 6 tháng đầu năm đạt khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng .

Xem trực tiếp "Golf The Open 2024" duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Giải golf The Open Championship 2024, một trong số bốn giải Major danh giá nhất làng golf thế giới sẽ được phát trực tiếp trên chùm kênh SPOTV độc quyền của MyTV từ ngày 18/7 đến ngày 21/7/2024.  

Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.