Trung Quốc: Bùng nổ công nghệ chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi

0
0

 - Một hội chợ công nghệ tại Thượng Hải, Trung Quốc mới đây đã giới thiệu những máy móc, công nghệ mới giúp giải quyết câu hỏi hóc búa về nhân khẩu học của đất nước tỷ dân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa: AFP

Khi dân số già đi, khủng hoảng nhân lực ngày càng hiện hữu thì cũng có những cơ hội cho việc thúc đẩy phát triển nền kinh tế bạc, trong đó có sự bùng nổ của công nghệ chăm sóc người cao tuổi.

Từ máy theo dõi giấc ngủ được kết nối Internet, robot vật lý trị liệu cho tới đĩa ăn tính toán lượng calo, tự động hoá... được kỳ vọng sẽ cung cấp giải pháp cho ngành chăm sóc người cao tuổi của Trung Quốc. Đó là những sản phẩm công nghệ cao chăm sóc người cao tuổi được trưng bày tại Hội chợ công nghệ người cao tuổi ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Ông Yu, một khách tham quan 64 tuổi, đang trải nghiệm sản phẩm cầu thang tự động cùng các thiết bị hỗ trợ nâng đỡ người già từ giường lên xe lăn.

"Ngày nay, thanh niên đang ít đi, người già nhiều hơn, do đó, những sản phẩm này có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người cao tuổi" - ông Yu chia sẻ.

Tại những quầy hàng khác, công ty công nghệ Innopro có trụ sở tại Thâm Quyền đã giới thiệu hàng loạt đồng hồ thông minh, máy theo dõi chuyển động và nhiệt độ với lời cam kết rằng, chúng sẽ giúp các gia đình theo dõi sát sao sức khỏe người lớn tuổi. Công ty này cũng đang cung cấp thiết bị cho nhiều viện dưỡng lão.

Anh Jin Gouhui, nhân viên Công ty công nghệ Innopro, cho biết: "Các viện dưỡng lão muốn tiết kiệm chi phí lao động vì thường xuyên phải kiểm tra hàng đêm. Thiết bị theo dõi dấu hiệu sinh tồn này giúp họ giảm bớt khối lượng công việc".

Công ty giám sát sức khỏe Eihoo chuyên vận hành nhà ăn dành cho người lớn tuổi đã giới thiệu sản phẩm khay ăn gắn chip để theo dõi lượng thức ăn. Khách hàng có thể mở thẻ với chức năng theo dõi cân nặng, dinh dưỡng và tình trạng sức khỏe.

Người cao tuổi tại Trung Quốc cũng đang học cách để bắt kịp với thời đại công nghệ. Bà Shi Wenjun, khách tham quan hội chợ, cho rằng: "Nếu người già biết sử dụng công nghệ thông minh, họ sẽ không cần làm phiền người khác".

Giờ đây, thế hệ người cao tuổi Trung Quốc đang thích nghi với xu hướng chuyển sang sử dụng các giải pháp công nghệ cao thay vì truyền thống để con cái chăm sóc.


Ý kiến bạn đọc


Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.

VNPT phát triển hệ sinh thái các giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Tham dự Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức sáng 16/7, đại diện Tập đoàn VNPT đã chia sẻ về một hệ sinh thái các Giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng...

Đã miễn, giảm thuế, phí khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Bộ Tài chính cho biết, kết quả thực hiện chính sách miễn, giảm thuế, phí, lệ phí trong 6 tháng đầu năm đạt khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng .

Xem trực tiếp "Golf The Open 2024" duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Giải golf The Open Championship 2024, một trong số bốn giải Major danh giá nhất làng golf thế giới sẽ được phát trực tiếp trên chùm kênh SPOTV độc quyền của MyTV từ ngày 18/7 đến ngày 21/7/2024.  

Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.