TP.HCM không hạ điểm chuẩn khi tuyển bổ sung lớp 10

0
0

 - "Không có chuyện hạ điểm chuẩn khi xét tuyển bổ sung vào lớp 10. Sau ngày 31/7, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM sẽ công bố danh sách các trường tuyển bổ sung vào lớp 10 đồng thời hướng dẫn thí sinh đăng ký", Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định.

 

Sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn lớp 10 của các trường trung học phổ thông công lập, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin không chính xác về việc tuyển bổ sung những thí sinh thiếu điểm nguyện vọng 2, nguyện vọng 3, làm cho học sinh hoang mang.

Theo ông Hồ Tấn Minh - chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, việc tuyển bổ sung vào lớp 10 năm 2024 sẽ được thực hiện như sau:

Sau khi các trường THPT kết thúc thời gian nhận hồ sơ nhập học vào lớp 10 (tức sau ngày 31/7), sở sẽ xem xét trường nào còn thiếu chỉ tiêu thì giao chỉ tiêu tuyển bổ sung.

Tiêu chuẩn để thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung vào lớp 10 như sau:

Thứ nhất, thí sinh không trúng tuyển cả 3 nguyện vọng vào lớp 10 công lập. Nếu thí sinh đã đậu nguyện vọng vào lớp 10 công lập nhưng từ chối nhập học thì không được đăng ký tuyển bổ sung.

Thứ hai, thí sinh phải có điểm thi tuyển cao hơn hoặc bằng điểm chuẩn nguyện vọng 3 của trường nộp hồ sơ xét tuyển.

Phương thức xét tuyển: các trường sẽ xét từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu được giao cho năm học 2024-2025.

"Như vậy sẽ không có chuyện hạ điểm chuẩn khi xét tuyển bổ sung vào lớp 10. Sau ngày 31/7, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM sẽ công bố danh sách các trường tuyển bổ sung vào lớp 10 đồng thời hướng dẫn thí sinh đăng ký", ông Minh khẳng định.

Cũng theo ông Minh, hiện sở đã làm việc với Công an Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM về các thông tin sai sự thật liên quan đến việc xét tuyển bổ sung vào lớp 10. Những thông tin này đã gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của học sinh và phụ huynh.

Trước đó, ngay sau khi TP.HCM công bố điểm chuẩn lớp 10 năm học 2024-2025, trên mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin về tuyển bổ sung, hạ điểm chuẩn... không chính xác khiến học sinh, phụ huynh hoang mang.

Dẫn đầu trường có điểm chuẩn cao nhất Thành phố Hồ Chí Minh năm nay vẫn là Trường Trung học phổ thông Nguyễn Thượng Hiền. Nguyện vọng 1 vào trường này là 24,25 điểm; nguyện vọng 2 là 25,25 điểm và nguyện vọng 3 lên tới 26 điểm.

Kế đến là 3 trường gồm: Trường Trung học phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai, Trường Trung học phổ thông Trần Phú và Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hữu Huân cùng có mức điểm chuẩn là 23,25.

Theo kế hoạch, từ ngày 13-16/7, các trường trung học phổ thông báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo số lượng hồ sơ xác nhận và nhu cầu số lượng tuyển bổ sung.

Từ ngày 17-31/7, các trường trung học phổ thông tổ chức nhận hồ sơ trực tiếp các thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến.


Ý kiến bạn đọc


VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.