TP. HCM: Liên tiếp thông tin tình trạng “xe dù, bến cóc” đến công an

0
0

 - Sở GTVT liên tục có văn bản thông tin danh sách các vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng nơi quy định đến Công an TP, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện để kiểm tra, xử lý…

xe dù bến cóc
Ảnh minh họa

Liên quan đến tình trạng xe hợp đồng trá hình vẫn diễn ra trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, Phó trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ Sở GTVT Nguyễn Kiên Giang cho biết, theo thống kê mới nhất, Sở GTVT ghi nhận có 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng nơi quy định trên địa bàn thành phố (tăng 17 điểm so với tháng 10/2023).

Ngày 16/4, Sở GTVT đã có văn bản thông tin danh sách các vị trí đến Công an TP, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện kiểm tra, xử lý và thông tin kết quả về Sở để tổng hợp báo cáo UBND TP.

Ngày 27/6, Sở này tiếp tục có công văn yêu cầu Thanh tra Sở rà soát và có báo cáo trước ngày 15/7 để tiếp tục thông tin đến Công an TP, UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện kiểm tra, xử lý vi phạm.

Thông tin thêm về vấn đề đang gây nhức nhối này, Phó Trưởng Công An Thành phố Thủ Đức Thượng Tá Tân Xuân Tiên cho hay, riêng địa bàn Thủ Đức đang có 25 điểm đón trả khách không đúng quy định. Trong đó, không có điểm nào được Sở GTVT cấp phép thành lập bến xe, mà hầu hết là giấy phép kinh doanh của Sở KH-ĐT.

“Qua điều tra cơ bản, chúng tôi nhận thấy một loạt các bãi ở đường Võ Chí Công có mục đích sử dụng đất sai quy hoạch, chủ yếu là đất nông nghiệp, xây dựng… Đối với các điểm khác thì có giấy phép đất ở đô thị nhưng cũng là giấy phép của Sở KH-ĐT”, Thượng Tá Tân nêu rõ.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.