Thành phố Hồ Chí Minh tuyển bổ sung hơn 2.200 chỉ tiêu lớp 10 công lập

0
0

 - Tối 21/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh công bố danh sách các trường Trung học phổ thông công lập thực hiện tuyển bổ sung lớp 10 và chỉ tiêu cụ thể ở từng trường. Đây là thông tin nhiều học sinh đang “ngóng” để tìm kiếm thêm cơ hội vào lớp 10 công lập.

Theo đó, toàn Thành phố có 36 trường tuyển bổ sung lớp 10 với tổng chỉ tiêu 2.203 học sinh, phần lớn là ở khu vực ngoại thành, vùng ven, nhiều trường trong số đó có chỉ tiêu tuyển bổ sung hơn 100 học sinh. 

 

Trong đó, trường tuyển bổ sung nhiều nhất Trung học phổ thông Phong Phú (huyện Bình Chánh) với 300 chỉ tiêu. Những trường tuyển bổ sung trên 100 chỉ tiêu như Trung học phổ thông Nguyễn Văn Linh (Quận 8) tuyển thêm 191 chỉ tiêu; Trung học phổ thông An Nhơn Tây (huyện Củ Chi) tuyển 140 học sinh; Trung học phổ thông Nguyễn Văn Tăng (thành phố Thủ Đức - Khu vực 2) tuyển 134 học sinh; Trung học phổ thông Trung Lập (huyện Củ Chi) tuyển 123 chỉ tiêu; Trung học phổ thông Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) tuyển 115 chỉ tiêu; Trung học phổ thông Long Trường (thành phố Thủ Đức - Khu vực 2) tuyển 102 chỉ tiêu.

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, đối tượng tham gia đăng ký đợt xét tuyển bổ sung này là học sinh đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 của Thành phố nhưng không trúng tuyển ở cả 3 nguyện vọng, có điểm xét tuyển lớn hơn hoặc bằng điểm chuẩn nguyện vọng 3 của trường muốn đăng ký xét tuyển. Riêng học sinh tại các trường Trung học cơ sở thuộc huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi và thành phố Thủ Đức, đăng ký xét tuyển bổ sung vào các trường Trung học phổ thông cùng khu vực thì được xét theo điểm chuẩn nguyện vọng 1 của trường đó. Thành phố Thủ Đức được chia thành 3 khu vực để xét tuyển, gồm khu vực 1 là Quận 2 cũ, khu vực 2 là Quận 9 cũ và khu vực 3 là quận Thủ Đức cũ. 

Điểm chuẩn tuyển sinh ở các trường Trung học phổ thông công lập tại Thành phố Hồ Chí Minh ở nguyện vọng 3 cao hơn nguyện vọng 2 và 1. Việc chia khu vực để xét tuyển trong đợt tuyển bổ sung này nhằm hỗ trợ thí sinh ở ngoại thành có điều kiện học tập tại các trường Trung học phổ thông công lập.

Học sinh tham gia xét tuyển bổ sung nộp hồ sơ trực tiếp tại trường Trung học phổ thông từ ngày 22 - 27/7. Mỗi học sinh chỉ được đăng ký tuyển sinh bổ sung vào lớp 10 một trường duy nhất và không được thay đổi khi đã nộp hồ sơ. Đến ngày 6/8 các trường sẽ công bố danh sách thí sinh trúng tuyển bổ sung.

Trước đó, năm học 2023 - 2024, lần đầu tiên Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện xét tuyển bổ sung lớp 10 công lập, sau khi nhiều trường tuyển không đủ chỉ tiêu do nhiều học sinh trúng tuyển không nhập học. Trong số 3.900 chỉ tiêu tuyển bổ sung, Thành phố chỉ tuyển được thêm khoảng 1.000 học sinh. 

Năm nay, để chủ động hơn cho các trường và học sinh, chủ trương tuyển sinh bổ sung đã được Thành phố thống nhất và đưa vào kế hoạch tuyển sinh đầu năm. Công tác tuyển sinh lớp 10 công lập của Thành phố năm nay được thực hiện theo 2 đợt, đợt chính thức và đợt bổ sung (tùy tình hình thực tế nhận hồ sơ của từng trường).

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 của Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra ngày 6 - 7/6 với hơn 98.000 thí sinh dự thi. Hơn 100 trường Trung học phổ thông công lập trên địa bàn có tổng chỉ tiêu hơn 77.300 học sinh vào lớp 10.


Ý kiến bạn đọc


8 lưu ý khi mua sim mới và sim số đẹp VinaPhone

(VnMedia) - Dưới đây là 8 điều cần lưu ý để bạn có thể chọn mua SIM một cách thông minh và hợp lý nhất.

Người dân cảnh giác khi tham gia đầu tư vào các dự án tiền ảo

(VnMedia) - Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác khi tham gia đầu tư vào các dự án tiền ảo, đặc biệt là các dự án quảng cáo lợi nhuận cao...

Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nghi thức Quốc tang.