Sở Y tế Lào Cai thông tin về trường hợp nghi mắc bạch hầu

0
0

 - Tối 15/7, Sở Y tế Lào Cai thông báo về trường hợp bệnh nhân có các biểu hiện sốt, ho nhiều, lưỡi, vòm họng, khoang miệng có nhiều nốt mảng trắng vàng, phổi có ran, gan, lách to, chẩn đoán: viêm phổi, đau bụng, nghi mắc bạch hầu.

Lực lượng chức năng huyện Bảo Yên (Lào Cai) xịt khử khuẩn, phòng chống bệnh truyền nhiễm. Ảnh: Đơn vị cung cấp
Lực lượng chức năng huyện Bảo Yên (Lào Cai) xịt khử khuẩn, phòng chống bệnh truyền nhiễm. Ảnh: SYT

Bà M.T.V, 55 tuổi, thường trú tại Bản 2 Nhai Thổ, xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Bệnh nhân có biểu hiện ho, đi ngoài kéo dài từ tết âm lịch năm 2024 đến nay, đã đi viện khám và điều trị nhiều lần.

Ngày 10/7/2024, bệnh nhân ho nhiều, ho có đờm, đau họng kèm theo đi ngoài, đến ngày 12/7/2024 bệnh nhân sốt cao 390C, khoang miệng xuất hiện nhiều mảng giả mạc, được gia đình đưa lên BVĐK huyện Bảo Thắng khám và điều trị. Kết quả cận lâm sàng tại BV cho thấy bệnh nhân dương tính với nấm men và nấm sợi (mẫu bệnh phẩm lấy ở mảng giả mạc), X- Quang, siêu âm không có bất thường.

Tuy nhiên vì bệnh nhân có sốt, ho, xuất hiện giả mạc nên BVĐK huyện Bảo Thắng đã phối hợp với TTYT huyện Bảo Thắng báo cáo ca bệnh về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế Lào Cai, thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm với tác nhân bạch hầu, đồng thời TTYT huyện Bảo Thắng phối hợp với TTYT huyện Bảo Yên điều tra dịch tễ ca bệnh và các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân.

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, bệnh nhân do ốm, yếu đã lâu nên không đi xa khỏi địa phương, không tiếp xúc với người nghi nhiễm, nhiễm bạch hầu. Sơ bộ điều tra có 23 người tiếp xúc gần với người bệnh, trong đó có 12 nhân viên y tế và 11 người trong gia đình, hiện tại những người tiếp xúc gần với ca bệnh sức khỏe bình thường và đang tiếp tục được theo dõi.


Ý kiến bạn đọc


Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.

Việt Nam là một trong 10 quốc gia bị tấn công ransomware nhiều nhất

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp Việt dường như được tin tặc “thăm hỏi” với tần suất dày đặc, chưa bao giờ nguy hiểm lại hiện diện rõ ràng đến như thế...

Giá vàng thế giới bật tăng, giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (16/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng mạnh và vượt lên mức trên 2.400 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn đang niêm yết ở mức gần 77 triệu đồng/lượng.

Hà Nội: Phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 500 tỉ đồng mùa Euro

(VnMedia) - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội đã triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và mua bán số lô, số đề, bắt giữ 15 đối tượng với số tiền giao dịch lên đến 500 tỷ đồng.

Bộ Công an: Cách nhận biết và phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ cách nhận biết, phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo được thực hiện qua các trạm phát sóng BTS, nhằm chiếm đoạt tài sản.