Sẵn sàng tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024

0
0

Ngày 23/7, tại thành phố Hải Phòng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Thị Kim Chi chủ trì họp Thường trực Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024.

Thông tin về công tác chuẩn bị tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hải Phòng Đỗ Văn Lợi cho biết: Đến thời điểm này, các sở, ban, ngành, đơn vị thành phố Hải Phòng đã phối hợp, triển khai đồng bộ, khẩn trương và nghiêm túc các công việc cụ thể, chuẩn bị đầy đủ điều kiện về nhân lực, địa điểm, cơ sở vật chất phục vụ công tác tổ chức thi đấu 15 môn ở 19 điểm thi đấu.

Sở GDĐT Hải Phòng đã phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành lập các tổ chuyên môn, xây dựng kế hoạch, triển khai và báo cáo kịp thời tiến độ các công việc được phân công.

Để đảm bảo Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc diễn ra an toàn đạt kết quả cao, Sở GDĐT đã phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Y tế, Thành Đoàn Hải Phòng, Sở Du lịch thành lập và tổ chức hội nghị tập huấn cho lực lượng gần 300 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ trong các khâu tổ chức.

 

Thành phố Hải Phòng cũng đã tổ chức khảo sát cơ sở vật chất, điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn về y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm, giao thông, điện lực, di chuyển, lưu trú đối với các đoàn vận động viên, huấn luyện viên cũng như số lượng người tham dự trong thời gian diễn ra Hội khỏe Phù đổng toàn quốc lần thứ X.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai cho biết: Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị mà đơn vị đảm nhận đã sẵn sàng. Trong đó, công tác chuẩn bị cho tổ chức lễ khai mạc, công tác tổ chức 15 môn thi đấu và công tác truyền thông, tuyên truyền về Hội khỏe đã được thực hiện theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Nhân sự tham gia vào các sự kiện chính đã và đang được tổ chức luyện tập, diễn tập tích cực nhằm mang lại kết quả tốt nhất.

Sở Văn hóa và Thể thao cũng đã phối hợp với Sở GDĐT để chuẩn bị các điều kiện về trọng tài tham gia vào công tác trọng tài trong thời gian thi đấu theo số lượng yêu cầu của Bộ GDĐT. Sở cũng đã phối hợp với Bộ GDĐT cùng các đơn vị liên ngành rà soát, kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị chuyên môn đảm bảo, đáp ứng được yêu cầu của bộ phận chuyên môn.

Đối với công tác tuyên truyền, Sở Văn hóa và Thể thao đã chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn, báo chí nhằm đảm bảo thực hiện truyền thông xuyên suốt trong quá trình Hội khỏe diễn ra.

Theo đại diện Sở Du lịch Hải Phòng, để đáp ứng được nhu cầu, phục vụ các đoàn vận động viên cũng như số lượng người tham dự lớn, đơn vị đã rà soát, bố trí, sắp xếp chỗ ăn nghỉ đảm bảo an ninh, an toàn, trật tự xã hội. Ngoài ra, trên các trang thông tin của Sở Du lịch đã đăng tải, tuyên truyền quảng bá những địa danh, địa điểm tham quan, dịch vụ ăn uống tại Hải Phòng nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch, giải trí của số lượng lớn người tham dự.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi đánh giá cao sự chủ động của thành phố Hải Phòng trong công tác chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024. Tuy thời gian gấp rút, số lượng công việc lớn nhưng địa phương đã sẵn sàng ở tất cả các công việc.

Khẳng định đây là sự kiện lớn của quốc gia, Thứ trưởng lưu ý, công tác chuẩn bị cần được rà soát, thực hiện tỉ mỉ, chu đáo cẩn trọng, tránh xảy ra sai sót. Đối với nhóm công tác chuyên môn, Thứ trưởng đề nghị thực hiện theo đúng thể lệ, điều lệ, thi đấu trên tinh thần giao lưu, học hỏi với mục tiêu lan tỏa tinh thần thể thao trong học đường.

Theo Thứ trưởng, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc tuy diễn ra trong thời gian không dài nhưng tập trung số lượng người đông, nhiều công việc cần phải thực hiện trong cùng một thời điểm. Vì vậy, công tác tổ chức là khâu hết sức quan trọng, cần có sự phân công chi tiết, cụ thể, rõ đầu mối, đầu việc; có như vậy mới lường trước và xử lý được những bất thường có thể xảy ra.

Công tác đảm bảo an ninh, an toàn, công tác khánh tiết, truyền thông… cũng là những vấn đề được Thứ trưởng lưu ý với Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các đơn vị phối hợp để triển khai đầy đủ, hiệu quả, góp phần vào thành công của Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X.

Theo kế hoạch, Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 sẽ tổ chức lễ khai mạc vào tối ngày 28/7/2024 tại thành phố Hải Phòng.

Với chủ đề “Sức trẻ Phù Đổng - Vững bước tương lai”, HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 tại Hải Phòng thu hút hơn 10.000 vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài tham gia; các nội dung tranh tài được tổ chức từ ngày 28/7 đến 5/8/2024 và phát sóng trực tiếp trên sóng VTV1 từ 20 giờ 10 phút đến 21 giờ 30 phút cũng như được các đài địa phương tiếp sóng.


Ý kiến bạn đọc


Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Chủ tịch nước Tô Lâm ghi sổ tang: “Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người con yêu quý của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người đảng viên cộng sản kiên trung."

Xúc động Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các nước

Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xúc động hình ảnh vợ, con và gia đình trước linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), bắt đầu từ 7h00 ngày 25/7.

Nhân dân xếp hàng dài viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở quê hương Lại Đà

(VnMedia) - Tại Lại Đà (Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội), suốt buổi sáng nay, hàng nghìn người đã xếp hàng dài đợi tới lượt mình được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lễ thượng cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đúng 6 giờ sáng 25/7, Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thực hiện nghi lễ treo băng tang lên lá quốc kỳ và thượng cờ rủ tại Quảng trường Ba Đình, bắt đầu Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong 2 ngày 25 và 26/7.