Phẫu thuật miễn phí cho 90 trẻ dị tật bẩm sinh

0
0

 - Các thầy thuốc chuyên khoa răng hàm mặt thuộc Trường đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội) vừa phối hợp Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile) và Bệnh viện E tổ chức phẫu thuật miễn phí cho 90 trẻ bị dị tật bẩm sinh.

GS.TS Trịnh Đình Hải, Trưởng khoa Răng-Hàm-Mặt (Trường đại học Y Dược) cho biết, đây là chương trình có quy mô nhất từ trước đến nay có sự tham gia của toàn bộ các thầy, cô bộ môn phẫu thuật miệng hàm mặt và sự hỗ trợ của các tình nguyện viên là các bác sĩ nội trú và học viên cao học Khoa Răng-Hàm-Mặt, Trường đại học Y Dược.

Thăm khám cho bệnh nhi. - Ảnh ĐH Y dược cung cấp

Từ 130 trẻ được thăm khám, đánh giá, các chuyên gia đã phẫu thuật miễn phí cho 90 trẻ đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước bị các dị tật bẩm sinh liên quan khe hở môi-vòm miệng, thừa ngón hay dính ngón (tay, chân); dị tật sụp mí mắt bẩm sinh (không phải bệnh lý nhãn khoa) hơn 5 tuổi… Tất cả các ca mổ đều thành công.

Được biết, trong suốt 35 năm hình thành và phát triển của Tổ chức Phẫu thuật nụ cười, đã có hàng trăm nghìn trẻ trên khắp mọi miền đất nước đã được mổ miễn phí, mang đến một cuộc sống mới nhiều năng lượng, đầy tự tin cho những em bé sinh ra đã chịu thiệt thòi vì những khiếm khuyết trên gương mặt.

Thăm khám cho trẻ bị dị tật. Ảnh ĐH Y dược cung cấp

Theo thỏa thuận giữa Tổ chức Phẫu thuật nụ cười với Khoa Răng-Hàm-Mặt (Trường đại học Y Dược) và Bệnh viện E, mỗi năm sẽ có từ 4 đến 5 chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em được triển khai tại Bệnh viện E và sẽ có 3 đến 4 đoàn đi thực hiện khám, phẫu thuật các tỉnh, thành phố với sự tham gia của các thầy/cô Khoa Răng hàm mặt và bác sĩ Bệnh viện E.

Điều đó cho thấy sự đồng hành của các tổ chức, đơn vị liên quan, nhất là với các bác sĩ, các thầy, cô giỏi chuyên môn để mang đến những chương trình ý nghĩa cho xã hội.

Các bác sĩ đã phẫu thuật miễn phí cho 90 trẻ bị dị tật bẩm sinh . Ảnh ĐH Y dược cung cấp

Đáng chú ý, từ sự hợp tác này, các thầy, cô của Khoa Răng-Hàm-Mặt đã có một số báo cáo tại hội nghị quốc tế được đánh giá cao với trình độ chuyên môn uy tín và hiệu quả xã hội rất lớn.


Ý kiến bạn đọc


Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.

VNPT phát triển hệ sinh thái các giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Tham dự Hội thảo An ninh dữ liệu trên không gian 2024 do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia phối hợp với Bộ Công an tổ chức vào sáng 16/7, đại diện Tập đoàn VNPT đã chia sẻ về một hệ sinh thái các Giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng...

Đã miễn, giảm thuế, phí khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Bộ Tài chính cho biết, kết quả thực hiện chính sách miễn, giảm thuế, phí, lệ phí trong 6 tháng đầu năm đạt khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng .

Xem trực tiếp "Golf The Open 2024" duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Giải golf The Open Championship 2024, một trong số bốn giải Major danh giá nhất làng golf thế giới sẽ được phát trực tiếp trên chùm kênh SPOTV độc quyền của MyTV từ ngày 18/7 đến ngày 21/7/2024.  

Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.