Phát triển Bệnh viện Nhi Trung ương thành đầu tàu trong hệ thống Nhi khoa

0
0

 - Sáng ngày 11/7/2024, Bệnh viện Nhi Trung ương đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập (14/7/1969 - 14/7/2024). Bộ trưởng Bộ Y tế giao nhiệm vụ, BV Nhi Trung ương cần tiếp tục phát triển thành đầu tàu trong hệ thống nhi khoa; phát triển bệnh viện vừa đa ngành vừa chuyên sâu ngang tầm khu vực và quốc tế. 

Phát biểu tại lễ kỉ niệm, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan khẳng định công tác bảo vệ sức khỏe cho trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước luôn được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm, ngay cả trong giai đoạn toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tập trung chống ngoại xâm, thống nhất đất nước. Bộ trưởng bày tỏ sự tri ân tới các giáo sư, các thầy thuốc, điều dưỡng các thế hệ, những người đã có công đặt nền móng cho sự phát triển ngành nhi khoa Việt Nam và xây dựng bệnh viện từ những ngày đầu thành lập.

 
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu tại lễ kỉ niệm

Theo Bộ trưởng Y tế, trong bất kỳ thời điểm nào, Bệnh viện cũng luôn là địa chỉ tin cậy, là nơi tìm đến của trẻ em mắc bệnh nặng, bệnh khó, bệnh hiếm, là chỗ dựa cho hệ thống nhi khoa. Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao các thành tựu của Bệnh viện trong suốt chặng đường 55 năm qua và đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý cho tập thể và các cá nhân, đặc biệt danh hiệu Đơn vị Anh hùng thời kỳ đổi mới năm 2005, Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2009, Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2019.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh: “Nhân dịp này, thay mặt Bộ Y tế, tôi nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc mà Bệnh viện nhi Trung ương đã đạt được trong những năm qua, đồng thời xin gửi lời cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các quốc gia, các tổ chức quốc tế, nhất là sự giúp đỡ quý báu của Chính phủ và nhân dân Thụy Điển đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam xây dựng bệnh viện Nhi trong thời kỳ khởi đầu khó khăn”.

PGS.TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ngày 14/7/1969, Thủ tướng Chính phủ Phạm Văn Đồng đã ký quyết định số 111/CP thành lập Viện Bảo vệ sức khỏe trẻ em (bệnh viện nhi đầu tiên của Miền Bắc), nay là Bệnh viện Nhi Trung ương.

"Với vai trò là trung tâm nhi khoa lớn nhất cả nước, các thế hệ giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, nhà khoa học của Bệnh viện luôn không ngừng nỗ lực, đóng góp vào sự phát triển chung của sự nghiệp chăm sóc sức khỏe trẻ em Việt Nam", PGS Điển nhấn mạnh.

Trong năm 2023, Bệnh viện đã khám, chữa bệnh an toàn, chất lượng, chuyên sâu cho gần 1,2 triệu lượt bệnh nhi ngoại trú và hơn 120 ngàn lượt bệnh nhi nội trú, các hoạt động quản lý bám sát tình hình thực tế và sự biến đổi của mô hình bệnh tật.

Bộ trưởng Bộ Y tế giao 5 nhiệm vụ để Bệnh viện Nhi Trung ương không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho trẻ em, phấn đấu trở thành trung tâm nhi khoa tiên tiến trong khu vực và trên thế giới, gồm:

Một là: Không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tiếp cận với khoa học công nghệ hiện đại trong những lĩnh vực mới, chuyên sâu; tiếp tục đào tạo, tham gia đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao kỹ thuật cho hệ thống Nhi khoa cả nước, tiếp tục là địa chỉ tin cậy, đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trong giai đoạn mới;

Hai là: Chủ động tiếp cận, nắm bắt, làm chủ công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, hiện đại của thế giới trong việc chẩn đoán, điều trị, chăm sóc, dự phòng các bệnh lý trẻ em, nhất là bệnh khó, bệnh hiếm, bệnh nặng; đồng thời chú trọng nghiên cứu khoa học phục vụ cho công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho trẻ em;

Ba là: Phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh xã hội hóa nguồn lực cho phát triển cơ sở vật chất theo hướng hiện đại, thân thiện, góp phần đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao, phù hợp với phát triển tâm, sinh lý của trẻ em;

Bốn là: Tiếp tục phát triển Bệnh viện Nhi Trung ương thành đầu tàu trong hệ thống Nhi khoa; nghiên cứu, phát triển mô hình bệnh viện nhiều cơ sở vừa đa ngành, vừa chuyên sâu, hướng về cộng đồng, ngang tầm khu vực và quốc tế;

Năm là: Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tranh thủ sự hỗ trợ, mở rộng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của các nước có nền y học phát triển.

Bộ trưởng Bộ Y tế mong muốn các Bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội và các địa phương, các tổ chức, cá nhân dành sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để Bệnh viện Nhi Trung ương hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình trong sự nghiệp chăm sóc vốn quý nhất cho thế hệ tương lai của đất nước.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tặng bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc của Bệnh viện Nhi Trung ương

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cũng đã tặng bằng khen của Bộ Y tế cho 18 tập thể của Bệnh viện Nhi Trung ương đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân./.


Ý kiến bạn đọc


Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.

Đã miễn, giảm thuế, phí khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Bộ Tài chính cho biết, kết quả thực hiện chính sách miễn, giảm thuế, phí, lệ phí trong 6 tháng đầu năm đạt khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng .

Xem trực tiếp "Golf The Open 2024" duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Giải golf The Open Championship 2024, một trong số bốn giải Major danh giá nhất làng golf thế giới sẽ được phát trực tiếp trên chùm kênh SPOTV độc quyền của MyTV từ ngày 18/7 đến ngày 21/7/2024.  

Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.

Việt Nam là một trong 10 quốc gia bị tấn công ransomware nhiều nhất

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp Việt dường như được tin tặc “thăm hỏi” với tần suất dày đặc, chưa bao giờ nguy hiểm lại hiện diện rõ ràng đến như thế...