Người tiên phong mang Guitar Custom Việt Nam ra thế giới - Trần Quang Vũ

0
0

 - Nhắc tới Guitar Custom Việt Nam chắc hẳn ít ai biết được người tiên phong làm và mang ra thế giới là một chàng trai dân Bình Định. Chúng tôi tìm kiếm mãi mới gặp được . Chàng trai ấy không ai khác là " Trần Quang Vũ " được giới Guitar chuyên làm Custom mệnh danh là " Vua " tạo mẫu đạt đến trình độ tinh xảo cao. Cùng lắng nghe về hành trình của anh .

Cơ duyên nào đưa anh đến với Guitar Custom một mảng được xem là cao cấp nhất hiện giờ ?

Năm 2017, khi đó tôi làm công việc chính là giảng dạy âm nhạc . Những lúc rảnh rỗi tôi hay dạo quay khu phố đàn Nguyễn Thiện Thuật và tình cờ có cơ may làm quen với Thầy tôi hiện giờ cũng là Giám Đốc Kĩ Thuật bên tôi. Tháng 8/2017 , Tôi bắt đầu khởi nghiệp với mảng Guitar trung cấp sau chuyển dần sang Guitar Cao Cấp. Mọi thứ diễn ra nhanh chóng như được sắp đặt trước.

 

Những điều gì khó hay bất cập khi làm mảng Guitar này?

Năm 2017, từ mô hình Guitar trung cấp lên Guitar Cao Cấp. " Khó " là ở nguồn vốn quá lớn do chất lượng đàn của chúng tôi phải chuẩn mới xuất đi được . Có lẽ lúc đó tôi tận dụng số vốn ngày trước và tất cả những gì tôi có đầu tư vào.Ở đây, Chúng tôi tập trung vào nguồn nguyên liệu tuyển chọn như gỗ và cách xử lý gỗ chuyên nghiệp.

May mắn, tôi may mắn được Thầy tôi chỉ dẫn và xử lý . Tôi vừa làm vừa học qua sách vở chuyên về Guitar thủ công từ các nước bạn.Năm 2020, Chúng tôi chuyển dần từ qui mô hộ kinh doanh sang công ty trách nhiệm hữu hạn.

 

Hành Trình Hình Thành Guitar Custom Việt Nam?

Ban đầu, Guitar Custom Việt Nam là 1 cơ sở nhỏ với qui mô 5  thợ kĩ thuật với số vốn ít ỏi khoảng 200 triệu đồng . Năm 2017, Tôi dồn tâm sức và tiền bạc của mình để phát triển mảng Guitar Cao Cấp. Hiện nay , tổng số vốn chúng tôi đã vào hơn gấp nhiều lần. Đứng vai trò là nhà đầu tư chính , Tôi hằng ngày hàng giờ học những kiến thức mới về Guitar và những thứ liên quan. Năm 2019-2021 , Tôi có những đơn hàng thiết kế đầu tiên về Guitar từ Nhật Bản và Úc. Hiện nay chúng tôi có 2 đơn vị trực thuộc là Trúc Giang tại Úc và Griffith Guitar tại Nhật Bản và một số đối tác nhỏ lớn trên khắp Việt Nam.

 

Những gì được và mất của anh khi gắn bó với nghành nghề này?

Hơn 10 năm gắn bó với âm nhạc, 8 năm sản xuất Guitar theo yêu cầu. Tôi thấy mình được sống với đúng đam mê của mình . Ngược lại, Tôi cũng trải qua ít nhiều lần mệt mỏi và gục ngã khi chính công việc mình rơi vào bế tắc nhưng đâu đó tôi vẫn có những điều may mắn đến với tôi. Năm 2023, Tôi vinh dự đạt giải thưởng Doanh Nhân Tiêu Biểu Việt Nam; Giải Thưởng Sao Vàng; Giải Thưởng Nhà Doanh Nhân- Tri Thức Tiêu Biểu Đổi Mới Sáng Tạo 2023.

 

(Doanh nhân CEO Trần Quang Vũ (giữa) vinh dự được nhận giải thưởng “Doanh nhân Việt Nam Tiêu Biểu -Typical Entrepreneur 2023” tại sự kiện ngày 15/4 - Truyền hình trưc tiếp HTV1 )

Anh có thể cho lời khuyên các bạn trẻ sau quá trình gây dựng sự nghiệp?

Một từ có thể diễn tả hết là "khó" . "Khó" ở đây bao gồm những sự gian truân trong nghành nghề khi là người tiên phong làm mảng đàn cao cấp này nhìn vậy chứ không phải vậy . Nhất là vấn đề Đạo Đức con người trong sản xuất lẫn trong kinh doanh mua bán. Tôi chỉ có thể khuyên các bạn trẻ " Khó " hay " Dễ " tùy thuộc vào mỗi cá nhân và kinh doanh luôn là bài toán khó bắt chúng ta phải suy nghĩ giải nó hằng ngày . Mong các bạn sẽ luôn vững tin và mạnh mẽ khi đã chọn kinh doanh.

Tâm Sự Của Anh Về Guitar Custom Việt Nam?

Với khát vọng đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế, điểm nhấn của Guitar Custom Việt Nam chính là những sản phẩm chất lượng được thiết kế độc đáo, riêng biệt, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Bằng những hiểu biết chuyên sâu về đàn guitar cùng với hệ thống máy móc sản xuất hiện đại, Guitar Custom Việt Nam sẽ mang đến cho thị trường những sản phẩm độc đáo, ấn tượng, chất lượng nhất”

CEO Trần Quang Vũ cho hay: “Nhờ ứng dụng quy trình sản xuất đàn guitar chuyên nghiệp, cùng với chữ “Tâm” và chữ “Tầm” trong sản xuất kinh doanh, Guitar Custom Việt Nam luôn đảm bảo chất lượng và năng suất hoạt động. Cung ứng cho thị trường âm nhạc nhiều mẫu mã, thiết kế, chất liệu đàn guitar khác nhau. Khẳng định thương hiệu cũng như năng lực của doanh nghiệp với đối tác trong và ngoài nước”.

Có lẽ vì thế mà Guitar Custom Việt Nam đang trở thành một cái tên quan trọng trong ngành âm nhạc và là một ví dụ điển hình cho sự phát triển của nghệ thuật chế tác Guitar tại Việt Nam. Góp phần nâng tầm giá trị nghệ thuật, truyền cảm hứng cho các nghệ nhân, người chơi guitar và người yêu âm nhạc, đưa Guitar Custom trở thành một cái tên quan trọng trong ngành âm nhạc và là một ví dụ điển hình cho sự phát triển của nghệ thuật chế tác Guitar tại Việt Nam.

Những dự định sắp tới của Anh về Guitar Custom Việt Nam?

Sắp tới, Chúng tôi sẽ phát triển các mẫu mã đa dạng hơn và sắc xảo hơn về hình thức lẫn âm thanh gồm các mẫu Acoustic và Classic với chất liệu tốt nhất và những phụ kiện đi kèm chất lượng cao.

Xin Cảm Ơn Anh Về Những Chia Sẻ !

Hoa Nguyên
Bài viết được tài trợ

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.