Hà Nội: Hôm nay (12/7) các trường tiếp nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển vào 10

0
0

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), từ hôm nay (ngày 12/7) đến ngày 15/7/2024, các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức tiếp nhận hồ sơ của học sinh trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.

Thời gian nhập học, thủ tục nhận hồ sơ được công bố công khai tại các trường trung học phổ thông. Học sinh đủ điểm chuẩn, điều kiện tuyển sinh, đã làm thủ tục xác nhận nhập học (trong thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến 24h ngày 7/7/2024) phải nộp đầy đủ hồ sơ nhập học và giấy xác nhận nhập học tại trường trung học phổ thông đúng thời gian quy định. Nếu quá thời hạn, nhà trường không được ghi tên học sinh vào danh sách trúng tuyển.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường tiếp nhận hồ sơ của học sinh đã trúng tuyển theo điểm chuẩn đã được phê duyệt tại Quyết định số 1569/QĐ-SGDĐT ngày 1/7/2024. Sở cũng lưu ý các trường, chỉ những học sinh đúng đối tượng và độ tuổi quy định, đủ hồ sơ hợp lệ, đạt điểm chuẩn mới được đưa vào danh sách trúng tuyển.

Các nhà trường phải thực hiện nghiêm túc lịch tuyển sinh. Sau khi kết thúc thời hạn tuyển sinh, các trường nộp báo cáo (theo mẫu) và danh sách học sinh trúng tuyển về Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội để duyệt.

Những trường tuyển sinh còn thiếu so với chỉ tiêu sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xem xét, phê duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.

Trước khi đến nhập học (12/7), học sinh cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết cụ thể: Hồ sơ nhập học gồm: Phiếu báo kết quả thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025; giấy khai sinh (bản sao, kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực); giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học cơ sở tạm thời; học bạ (bản chính); giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của học sinh (hoặc người giám hộ của học sinh); giấy xác nhận chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có).


Ý kiến bạn đọc


Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.

Việt Nam là một trong 10 quốc gia bị tấn công ransomware nhiều nhất

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp Việt dường như được tin tặc “thăm hỏi” với tần suất dày đặc, chưa bao giờ nguy hiểm lại hiện diện rõ ràng đến như thế...

Giá vàng thế giới bật tăng, giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (16/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng mạnh và vượt lên mức trên 2.400 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn đang niêm yết ở mức gần 77 triệu đồng/lượng.

Hà Nội: Phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 500 tỉ đồng mùa Euro

(VnMedia) - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội đã triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và mua bán số lô, số đề, bắt giữ 15 đối tượng với số tiền giao dịch lên đến 500 tỷ đồng.

Bộ Công an: Cách nhận biết và phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ cách nhận biết, phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo được thực hiện qua các trạm phát sóng BTS, nhằm chiếm đoạt tài sản.