Hà Nội dôi dư 1.054 người sau sắp xếp các đơn vị hành chính

0
0

 - Số cán bộ, công chức được giao khi sắp xếp là 2.329 người; số dôi dư sau sắp xếp là 1.054 người (520 cán bộ, 365 công chức, 169 hợp đồng không chuyên trách)…

sắp xếp đơn vị hành chính
 

Theo báo cáo tóm tắt việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã năm 2023-2025 của thành phố Hà Nội, sau khi sắp xếp, số lượng đơn vị hành chính cấp huyện có 30 đơn vị, gồm 12 quận, 17 huyện, 1 thị xã; số lượng đơn vị hành chính cấp xã có 518 đơn vị, gồm 337 xã, 160 phường, 21 thị trấn - giảm 61 đơn vị, gồm 46 xã, 15 phường, 0 thị trấn. Số lượng đơn vị cấp huyện giảm do sắp xếp là 0 đơn vị.

Quận Hoàn Kiếm là đơn vị hành chính cấp huyện thuộc diện sắp xếp nhưng có yếu tố đặc thù nên không thực hiện sắp xếp.

 Về phương án bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Thành phố đã chỉ đạo các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện phương án bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức thận trọng, khoa học, khách quan, có tính nhân văn; vừa đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công chức vừa phù hợp với năng lực, sở trường, vị trí công việc của từng cán bộ, công chức.

Trong đó, ngoài các cơ chế, chính sách của Trung ương, đối với cán bộ dôi dư, Thành phố đã ban hành Nghị quyết của HĐND Thành phố quy định chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, hoạt động không chuyên trách dôi dư nghỉ công tác khi sắp xếp đơn vị hành chính.

Giám đốc Sở Nội vụ khẳng định, nhờ triển khai dân chủ, khách quan, khoa học nên đến nay, cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở các địa phương thực hiện sắp xếp đều thống nhất cao, chưa có đơn thư, khiếu nại, phản ánh để phản đối.

 Số cán bộ, công chức có mặt ở 130 xã, phường, thị trấn liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính là 3.383 người; số cán bộ, công chức được giao khi sắp xếp là 2.329 người; số dôi dư sau sắp xếp là 1.054 người (520 cán bộ, 365 công chức, 169 hợp đồng không chuyên trách).

Cùng với đó, Thành phố tiếp tục đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất, tài sản công của các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở các đơn vị hành chính gắn với lộ trình thực hiện Đề án quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả tài sản công trên địa bàn Thành phố.

Hồ sơ, đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội đã bảo đảm đầy đủ trình tự, thủ tục theo quy định: Đã tổ chức lấy ý kiến toàn thể cử tri tại các đơn vị liên quan. Kết quả lấy ý kiến cử tri đã được đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử của Chính phủ. Đề án đã được HĐND các cấp có liên quan của Thành phố tán thành. 

Tại buổi khảo sát hôm 11/7, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Nguyễn Phương Thủy cho biết, qua khảo sát thực tế ở một số đơn vị và nghe báo cáo, Đoàn khảo sát cơ bản đồng tình với Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội.

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đề nghị thành phố Hà Nội có giải trình thêm về sự khác nhau giữa Phương án Tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội (Phương án số 01/PA-UBND ngày 15/11/2023 của UBND thành phố Hà Nội) - đã được Bộ Nội vụ góp ý - với Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội. Cùng với đó, cần rà soát kỹ để thống nhất số liệu; bám sát Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 ngày 12/7/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030.

Bên cạnh đó, cần rà soát lại các đơn vị hành chính cấp xã thuộc diện sắp xếp, trong đó xem xét kỹ các yếu tố thuộc diện đặc thù để có sự giải trình thuyết phục.

Đặc biệt, Hà Nội cần quan tâm tới các công tác giải quyết cán bộ dôi dư, giải pháp giải quyết giấy tờ thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn, bảo đảm sự ổn định, tránh xáo trộn...

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.

Đã miễn, giảm thuế, phí khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Bộ Tài chính cho biết, kết quả thực hiện chính sách miễn, giảm thuế, phí, lệ phí trong 6 tháng đầu năm đạt khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng .

Xem trực tiếp "Golf The Open 2024" duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Giải golf The Open Championship 2024, một trong số bốn giải Major danh giá nhất làng golf thế giới sẽ được phát trực tiếp trên chùm kênh SPOTV độc quyền của MyTV từ ngày 18/7 đến ngày 21/7/2024.  

Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.

Việt Nam là một trong 10 quốc gia bị tấn công ransomware nhiều nhất

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp Việt dường như được tin tặc “thăm hỏi” với tần suất dày đặc, chưa bao giờ nguy hiểm lại hiện diện rõ ràng đến như thế...