Hà Nội đẩy mạnh nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp qua ứng dụng eTax Mobile

0
0

 - Cục Thuế TP. Hà Nội vừa có Thư ngỏ gửi đến các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội về việc triển khai, đẩy mạnh nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp qua ứng dụng eTax Mobile.

 

Thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; trong đó, đặt ra mục tiêu cơ bản đến năm 2025 "có 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động", ngành thuế đã triển khai ứng dụng Thuế điện tử trên thiết bị di động (eTax Mobile) cung cấp dịch vụ dành cho người nộp thuế là cá nhân trên phạm vi toàn quốc.

Đồng thời thực hiện rà soát chuẩn dữ liệu về mã số thuế cá nhân chuẩn bị cho việc chuyển đổi sử dụng mã số định danh cá nhân thay cho mã số thuế theo quy định của Luật quản lý thuế số 38/2019/HQ14 để đảm bảo đồng bộ dữ liệu về thuế và cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư tiến tới chuyển sang sử dụng mã số định danh cá nhân thay cho mã số thuế theo Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 06/QĐ-TTg (Đề án 06).

Việc đưa ứng dụng eTax Mobile vào hoạt động không chỉ hỗ trợ tăng cường quản lý chặt chẽ hoạt động thu ngân sách nhà nước và cung cấp các tiện ích tốt nhất cho người nộp thuế mà còn là một bước tiến có ý nghĩa quan trọng, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số của cơ quan Thuế, của ngành Tài chính nói riêng và công cuộc chuyển đổi số quốc gia nói chung.

Trên ứng dụng eTax Mobile, nghĩa vụ thuế của cá nhân được tích hợp để có thể tra cứu, nộp thuế điện tử với giao diện thân thiện, dễ sử dụng giúp người nộp thuế tiết kiệm thời gian thực hiện các thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí đi lại và có thể kết nối trực tiếp 24/7 với cơ quan Thuế.

Nhằm tạo thuận lợi cho người nộp thuế trong việc kê khai, thu, nộp thuế, góp phần thực hiện mục tiêu "Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025" và "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" của Thủ tướng Chính phủ, hiện thực hóa kế hoạch chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh năm 2024 của UBND thành phố Hà Nội với mục tiêu "Quản trị dựa trên dữ liệu số", Cục Thuế TP. Hà Nội đã có thông báo về việc cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile để thực hiện nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp năm 2024.

Theo đó, sử dụng eTax Mobile, người nộp thuế có thể tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế phải nộp, trong đó có nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất Phi nông nghiệp. Người dùng còn có thể tra cứu được thông tin chi tiết về khoản phải nộp về địa bàn hành chính, kho bạc nhà nước, số tờ khai, kỳ tính thuế, tiểu mục nộp, số tiền, hạn nộp...

Người nộp thuế được hỗ trợ nộp thuế, trong đó bao gồm cả nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp bằng phương thức điện tử một cách nhanh chóng, dễ dàng ngay trên eTax Mobile tại mọi nơi, mọi lúc, mọi địa bàn nhờ việc liên kết trực tiếp với ứng dụng thanh toán của các ngân hàng thương mại, giúp đảm bảo thanh toán nhanh và đúng số thuế cần phải nộp.

PV

Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...