Giả vờ làm khách có nhu cầu mua hàng trực tuyến để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

0
0

 - Đối tượng sử dụng mạng xã hội để liên lạc đến các cửa hàng giả là người đi làm ăn xa muốn đặt hàng quà tặng cho người thân sau đó báo với chủ cửa hàng đã chuyển tiền, sau đó đối tượng gửi tin nhắn yêu cầu chủ cơ sở nhấn vào đường dẫn (link) đến website: giaodichquocte.pro/dichvunhantien và đăng nhập mật khẩu tài khoản ngân hàng để nhận tiền nhằm mục đích chiếm quyền điều khiển tài khoản để chiếm đoạt tiền. 

Tin nhắn do đối tượng lừa đảo gửi đến
Tin nhắn do đối tượng lừa đảo gửi đến

Trước đó, ngày 03/6/2024, anh L.V.B, chủ tiệm bánh sinh nhật tại phường Trường Sơn, TP. Sầm Sơn nhận được tin nhắn từ Messenger của tài khoản Facebook có tên Quốc Khánh (Dun) tự giới thiệu là đang đi làm việc tại Nhật Bản và có nhu cầu đặt bánh sinh nhật gửi tặng mẹ. Đối tượng đề nghị thanh toán tiền đặt bánh trước và yêu cầu anh B cung cấp số tài khoản để chuyển tiền. Sau đó, có số điện thoại lạ gửi tin nhắn “Vui lòng xác nhận tiền tại: giaodichquocte.pro/dichvunhantien”.

Do anh B đã được tuyên truyền về phương thức thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, biết đây là thủ đoạn của các đối tượng nên đã không nhấn vào đường dẫn (link) theo yêu cầu của đối tượng. Nếu anh B không cảnh giác nhấn vào đường link do đối tượng gửi nêu trên và thực hiện các thao tác nhập thông tin đăng nhập, mật khẩu tài khoản theo hướng dẫn thì sẽ bị chiếm quyền sử dụng tài khoản hoặc chiếm quyền sử dụng điện thoại từ đó đánh cắp toàn bộ số tiền hiện có trong tài khoản của bị hại. 

Trang website giả mạo ngân hàng mà đối tượng lừa đảo gửi đường Link cho nạn nhân
Trang website giả mạo ngân hàng mà đối tượng lừa đảo gửi đường Link cho nạn nhân

Qua sự việc trên, Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân khi được người lạ gửi cho các đường dẫn tới trang Website (Link web) nào đó hoặc yêu cầu cài đặt các ứng dụng (App) thì tuyệt đối không làm theo hướng dẫn của các đối tượng.

Phải xác minh, tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện việc đăng nhập tài khoản ngân hàng trên các ứng dụng ( kể cả với các ứng dụng quen thuộc đã cài đặt sử dụng từ trước) tránh trường hợp giả mạo website, ứng dụng ngân hàng để yêu cầu nhập mật khẩu tài khoản qua đó đánh cắp thông tin, tài sản. Nếu không rõ hãy liên hệ với ngân hàng hoặc lực lượng Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.

VNPT phát triển hệ sinh thái các giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Tham dự Hội thảo An ninh dữ liệu trên không gian 2024 do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia phối hợp với Bộ Công an tổ chức vào sáng 16/7, đại diện Tập đoàn VNPT đã chia sẻ về một hệ sinh thái các Giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng...

Đã miễn, giảm thuế, phí khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Bộ Tài chính cho biết, kết quả thực hiện chính sách miễn, giảm thuế, phí, lệ phí trong 6 tháng đầu năm đạt khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng .

Xem trực tiếp "Golf The Open 2024" duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Giải golf The Open Championship 2024, một trong số bốn giải Major danh giá nhất làng golf thế giới sẽ được phát trực tiếp trên chùm kênh SPOTV độc quyền của MyTV từ ngày 18/7 đến ngày 21/7/2024.  

Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.