Đông đảo người dân đã có mặt sớm trước nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn đưa Tổng Bí thư

0
0

Mặc dù mới 12 giờ trưa, nhưng hàng trăm người dân đã có mặt tại phía trước khu vực Nghĩa trang Mai Dịch để đợi tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nhiều người thậm chí đã tới từ 6 giờ sáng nay (26/7).

Theo ghi nhận của phóng viên, vào thời điểm giữa trưa, nắng càng ngày càng trở nên gay gắt. Mặc dù vậy, dòng người tới khu vực trước nghĩa trang đã rất đông. Toàn bộ an ninh đã được thắt chặt chờ đón linh cữu Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng. Khu vực chung quanh cũng được lập barie.

Ngồi chen lẫn trong dòng người, bà Nguyễn Thị Chỉnh cùng 8 người khác quê Vĩnh Phúc cho biết đã đi xuống Hà Nội từ 5 giờ sáng 25/6.

 

“Chúng tôi có mặt ở Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông từ 7 giờ sáng hôm qua. Đợi đến tận 18 giờ chiều mới được đăng ký vào viếng. Tuy chỉ chốc lát nhưng tôi và những người trong đoàn cảm thấy mãn nguyện”, bà Chỉnh chia sẻ.

Tiếp đó, ngay trong đêm, đoàn của bà Phúc đã di chuyển tiếp về khu vực Đình Thôn (Mỹ Đình) để thuê trọ rồi sớm nay ra Nghĩa trang Mai Dịch đợi sẵn. Bà bảo, bà đã thao thức cả đêm không sao ngủ được, chỉ mong trời sáng để tới điểm đã định sẵn.

"Chúng tôi chỉ muốn được tiễn đưa Tổng Bí thư một chặng đường cuối cùng", bà Phúc tâm sự.

Bà Đinh Thị Thân (Ninh Bình) thì cho hay, sáng sớm hôm qua, bà đã bắt chuyến xe sớm nhất lên Hà Nội với mong muốn được vào viếng Tổng Bí thư. Đến hôm nay, bà lại hòa vào dòng người bắt xe ôm lên Mai Dịch chờ đợi.

Có mặt trước cổng Nghĩa trang Mai Dịch từ rất sớm, Võ Trần Thị Kim Chi (24 tuổi) quê ở Nghệ An cho biết, cô cùng một người chị gái bắt xe từ Nghệ An ra đến Hà Nội cũng vào 5 giờ sáng hôm qua.

“Tôi rất thương bác, cả cuộc đời cống hiến cho dân tộc tới khi mất. Chính vì vậy, tôi đã quyết tâm phải ra Hà Nội tiễn đưa bác về nơi an nghỉ. Từ trước tới nay, tôi chưa một lần được nhìn thấy Tổng Bí thư ngoài đời, chỉ thấy bác thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, chúng tôi cảm nhận được tình cảm thiêng liêng mà Tổng Bí thư đã dành cho đất nước, cho nhân dân tới phút cuối đời”, Kim Chi xúc động bật khóc. Chi cho biết thêm, chị sẽ đợi hết giờ an táng Tổng Bí thư rồi mới bắt xe về quê.

Càng trưa, trời càng nắng gắt. Phía bên vỉa hè đối diện lối vào Nghĩa trang, dòng người vẫn trật tự ngồi chờ. Trong mỗi ánh mắt, ánh lên nỗi buồn xót xa.

Công tác an ninh tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch được thắt chặt.
Công tác an ninh tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch được thắt chặt.

 

 
 
 

 

Theo Nhân dân

https://nhandan.vn/hang-tram-nguoi-dan-da-co-mat-som-tai-truoc-nghia-trang-mai-dich-cho-tien-dua-tong-bi-thu-post821239.html


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.