Đắk Nông: 6 người phải nhập viện do ăn nhầm nấm có độc

0
0

 - Các bác sỹ ghi nhận cả 6 người đều ăn chung một loại nấm được hái cách nhà khoảng 3km nên xác định các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm do ăn nhầm nấm có độc.

Các bệnh nhân điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu chống độc, Trung tâm Y tế huyện Đắk Rlấp. (Nguồn: Báo Đắk Nông)
Các bệnh nhân điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu chống độc, Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp. (Nguồn: Báo Đắk Nông)

Ngày 19/7, bác sỹ Đào Kim Nghiệp, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông, cho biết Trung tâm vừa tiếp nhận cấp cứu và xử trí kịp thời cho 6 người bị ngộ độc thực phẩm do ăn phải nấm có độc.

Hiện các bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị.

Cụ thể, vào 9 giờ 50, ngày 18/7, có 6 người là đồng bào M’Nông (địa chỉ tại bon Bù Bir, xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp) được đưa vào cấp cứu tại Khoa Hồi sức cấp cứu chống độc, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp.

Các nạn nhân gồm: Đ.K (67 tuổi), T.P (54 tuổi), Đ.K (30 tuổi), Đ.H, B.B (cùng 26 tuổi), và Đ. L (4 tuổi) có chung triệu chứng đau bụng, nôn ói nhiều lần, chóng mặt, tiêu chảy, khó thở... khi nhập viện.

Điều tra ca bệnh, các bác sỹ ghi nhận cả 6 người đều ăn chung một loại nấm được hái cách nhà khoảng 3km vào chiều 17/7 nên xác định các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm do ăn nhầm nấm có độc.

Các y bác sỹ đã tập trung điều trị kịp thời và cả 6 bệnh nhân đều đã hồi phục tích cực, không có trường hợp nào tiến triển nặng phải chuyển lên tuyến trên.

Qua vụ việc, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp khuyến cáo người dân tuyệt đối không thu hái, chế biến và không ăn nấm mọc hoang dại, nấm lạ.

Các loại măng rừng, lá cây trong rừng chưa rõ chủng loại, người dân không được hái lượm, chế biến dùng làm thức ăn vì nguy cơ ngộ độc thực phẩm rất cao.

Khi không may ăn phải nấm độc, măng, các lá cây trong rừng và xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ ngộ độc, người dân cần nhanh chóng đưa nạn nhân đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu, điều trị kịp thời./.


Ý kiến bạn đọc


“Ngày Vàng” khuyến mại nạp thẻ (19/7) của VinaPhone có gì hấp dẫn?

(VnMedia) - Trong “ngày Vàng” khuyến mại của VinaPhone (19/7), thuê bao trả trước khi tiến hành nạp thẻ sẽ nhận được 20% giá trị thẻ nạp.  

Bộ Công an chỉ cách nhận biết và phòng tránh lừa đảo tình cảm rồi dụ đầu tư tài chính

(VnMedia) - Bộ Công an cho biết, hình thức lừa đảo tình cảm hiện nay không còn mới, tuy nhiên vẫn có rất nhiều người dân dính phải bẫy lừa đảo của các đối tượng.

Giá vàng thế giới giảm, vàng miếng SJC bất ngờ tăng hơn 3 triệu/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng vọt chạm mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá xăng dầu tiếp tục giảm trong chiều nay (18/7)

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (18/7), giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm. Trong đó, giá xăng giảm từ 108 đồng/lít – 116 đồng/lít (tùy từng loại), còn dầu cũng hạ từ  173 đồng/lít - 374 đồng/lít.

Tắt sóng 2G, người dân sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Người dùng 2G chuyển sang điện thoại thông minh 4G, đây là cơ hội để người dân tiếp cận dịch vụ số, dần dần hình thành xã hội số, với mục tiêu tạo điều kiện cho người sử dụng tiếp cận công nghệ mới.