Đại Học Monash kiến nghị sửa đổi chính sách nhập cư và visa cho sinh viên quốc tế

0
0

 - Giữa bối cảnh chính phủ Úc siết chặt chính sách thị thực, Đại học Monash đã đề xuất các sửa đổi quan trọng nhằm bảo vệ những đóng góp của sinh viên quốc tế về mặt kinh tế và đảm bảo tăng trưởng kinh tế bền vững cho Úc.

Đại học Monash, trường nằm trong top 8 đại học hàng đầu nước Úc và top 42 thế giới đang là tổ chức dẫn đầu trong việc giải quyết các vấn đề về visa và nhập cư mà sinh viên quốc tế đang phải đối mặt. Vừa qua, Đại học Monash đã gửi đề xuất toàn diện lên Ủy ban Thượng viện Điều tra về Dự luật sửa đổi Dịch vụ Giáo dục dành cho Sinh viên Quốc Tế (Về Chất lượng và Tính Chính trực) năm 2024.

Nhận thức được những đóng góp quan trọng của sinh viên quốc tế về mặt kinh tế và văn hóa của nước Úc, Đại học Monash đã chủ động tham gia vào việc xây dựng chính sách nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững và tính toàn vẹn trong lĩnh vực giáo dục quốc tế của Úc.

Một phân tích gần đây của SPP Consulting, được ủy quyền bởi Đại học Monash và Đại học Melbourne, cho thấy sinh viên quốc tế đóng góp 27,4 tỷ đô la Úc hàng năm cho nền kinh tế của bang Victoria, Úc. Chính sách giới hạn tuyển sinh sinh viên vừa được đề xuất có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến lợi ích kinh tế, nền kinh tế địa phương và các doanh nghiệp nhỏ vẫn đang trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch.

 

Phó hiệu trưởng kiêm Chủ tịch Đại học Monash, Giáo sư Sharon Pickering, nhấn mạnh cam kết của trường trong việc thúc đẩy những thay đổi tích cực: “Đệ trình của chúng tôi phác thảo những sửa đổi mang tính chiến lược đối với Dự luật sửa đổi ESOS nhằm cân bằng nhu cầu tăng trưởng và tính chính trực trong giáo dục quốc tế, đồng thời duy trì giá trị kinh tế và xã hội của các đại học công lập chất lượng cao. Chúng tôi đang tích cực làm việc với các nhà hoạch định chính sách để đảm bảo những cải cách quan trọng này được thực hiện một cách hiệu quả”.

Đề xuất của Đại học Monash bao gồm các khuyến nghị cụ thể nhằm tăng cường khung pháp lý và các thỏa thuận phù hợp với từng trường đại học để quản lý việc tuyển sinh sinh viên quốc tế một cách hiệu quả và bền vững. Cách tiếp cận này nhằm mục đích giảm thiểu những hậu quả không lường trước được và duy trì danh tiếng của Úc với vị thế là điểm đến hàng đầu cho giáo dục đại học.

 

Phó Chủ tịch Ban Quan hệ Quốc tế Monash, Giáo sư Craig Jeffrey nhấn mạnh vai trò tích cực của trường trong đối thoại với chính phủ. Ông nhận định Monash đang dẫn đầu trong việc thảo luận với các nhà hoạch định chính sách để giải quyết các tác động tiêu cực tiềm ẩn của việc giới hạn tuyển sinh. Mục tiêu của Monash là đảm bảo tiếng nói của các trường đại học và cộng đồng rộng lớn hơn được lắng nghe. Hơn nữa, sinh viên quốc tế cũng đóng vai trò quan trọng trong các chương trình nghiên cứu và nền kinh tế của Monash, và trường cam kết bảo vệ những đóng góp đó.

 Đệ trình của Đại học Monash kêu gọi một cách tiếp cận hợp tác với chính phủ để đạt được sự tăng trưởng bền vững về tuyển sinh sinh viên quốc tế trong khi vẫn duy trì tính chính trực của ngành. Bằng việc dẫn đầu sáng kiến này, Đại học Monash đặt mục tiêu bảo vệ tương lai của ngành giáo dục quốc tế của Australia và duy trì vị thế toàn cầu của trường.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Giá xăng dầu tiếp tục giảm trong chiều nay (18/7)

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (18/7), giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm. Trong đó, giá xăng giảm từ 108 đồng/lít – 116 đồng/lít (tùy từng loại), còn dầu cũng hạ từ  173 đồng/lít - 374 đồng/lít.

Tắt sóng 2G, người dân sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Người dùng 2G chuyển sang điện thoại thông minh 4G, đây là cơ hội để người dân tiếp cận dịch vụ số, dần dần hình thành xã hội số, với mục tiêu tạo điều kiện cho người sử dụng tiếp cận công nghệ mới.

Đã khởi xướng điều tra 28 vụ phòng vệ thương mại đối với hàng hoá nhập khẩu

(VnMedia) - Đến nay, Bộ Công Thương đã khởi xướng điều tra 28 vụ việc phòng vệ thương mại (PVTM) và đã áp dụng 22 biện pháp với hàng hóa nhập khẩu. 

Cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo", người phụ nữ bị chiếm đoạt 500 triệu đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội liên tục cảnh báo về thủ đoạn giả danh Công an gọi điện yêu cầu người dân cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo" để chiếm đoạt tài sản nhưng nhiều người dân vẫn "sập bẫy" thủ đoạn này.

Tin tặc đang lạm dụng các trang kinh doanh và quảng cáo Facebook để phát tán mã độc

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng các trang kinh doanh và quảng cáo trên Facebook để phát tán các chủ đề (theme) Windows giả mạo nhằm lừa người dùng tải xuống phần mềm độc hại đánh cắp mật khẩu SYS01.