Cảnh báo mạo danh cán bộ Bảo hiểm xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

0
0

- Công an tỉnh Quảng Ninh mới đây đã thông tin cảnh báo mạo danh cán bộ cơ quan Bảo hiểm xã hội yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân để chiếm đoạt tài sản.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Ninh nhận được phản ảnh của người dân về việc một số đối tượng gọi điện thoại giới thiệu là cán bộ đang công tác tại Bảo hiểm xã hội tỉnh yêu cầu người dân cập nhật Căn cước công dân, địa chỉ Email,… vào ứng dụng “VSSID - Bảo hiểm xã hội số” bằng đường link do sai thông tin, đồng thời yêu cầu người dân kết bạn Zalo trên điện thoại để hướng dẫn điều chỉnh.

Cụ thể, đối tượng gọi điện thoại tự giới thiệu là cán bộ đang công tác tại Bảo hiểm xã hội tỉnh và yêu cầu người dân cập nhật Căn cước công dân vào ứng dụng trên điện thoại di động, đồng bộ dữ liệu với “ứng dụng VNEID – Ứng dụng định danh điện tử của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an” bằng cách truy cập vào đường link lạ có đuôi “.govvvn.com” và làm theo hướng dẫn.

Tại đây, màn hình hiển thị có giao điện giống với ứng dụng VSSID của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Sau đó, đối tượng yêu cầu người dân kết bạn Zalo, hỗ trợ cập nhật, đồng bộ thông tin và yêu cầu thu phí hỗ trợ qua mã QR. Sau khi quét mã QR và bấm vào xác nhận, toàn bộ tiền trong tài khoản của người dân bị các đối tượng chiếm đoạt.

Để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân, Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân: Không kết bạn Zalo với người lạ, không bấm vào các đường link lạ hay cung cấp mã OTP, mật khẩu cá nhân, nhận diện khuôn mặt,… cho người lạ để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo.

Người dân cần tăng cường cập nhật thông tin về pháp luật, chính sách Bảo hiểm, thường xuyên theo dõi các thông báo của các cơ quan chức năng về phương thức thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng, kiểm tra kĩ trước khi thực hiện giao dịch.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Ninh chỉ cung cấp thông tin qua các kênh sau:

- Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Ninh: http://quangninh.baohiemxahoi.gov.vn;

- Trang fanpage tại địa chỉ: http://facebook.com/bhxhquangninh (đã được cấp tích xanh Facebook);

- Zalo Oficial Account: http://zalo.me/bhxhtinhquangninh;

- Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900.9068 hoặc 0243.7899.999; Số tiếp công dân: 0203.821.275.

Khi phát hiện bị lừa đảo bằng phương thức, thủ đoạn trên, người dân cần liên hệ ngay với cơ quan Công an gần nhất để được hướng dẫn xử lý theo quy định của pháp luật.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Chủ tịch nước Tô Lâm ghi sổ tang: “Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người con yêu quý của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người đảng viên cộng sản kiên trung."

Xúc động Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các nước

Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xúc động hình ảnh vợ, con và gia đình trước linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), bắt đầu từ 7h00 ngày 25/7.

Nhân dân xếp hàng dài viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở quê hương Lại Đà

(VnMedia) - Tại Lại Đà (Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội), suốt buổi sáng nay, hàng nghìn người đã xếp hàng dài đợi tới lượt mình được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lễ thượng cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đúng 6 giờ sáng 25/7, Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thực hiện nghi lễ treo băng tang lên lá quốc kỳ và thượng cờ rủ tại Quảng trường Ba Đình, bắt đầu Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong 2 ngày 25 và 26/7.