Bị chiếm đoạt hơn 1,4 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vào sàn chứng khoán giả mạo

0
0

 - Công an TP Hà Nội cho biết, hiện nay, trên mạng xã hội facebook, zalo hoặc telegram… xuất hiện nhiều hội, nhóm mời chào tham gia đầu tư các sàn chứng khoán, thương mại điện tử quốc tế giả mạo nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhiều người dân do chủ quan, mất cảnh giác đã mắc bẫy các đối tượng.

Tin nhắn các đối tượng mời chào bà Q đầu tư
Tin nhắn các đối tượng mời chào bà Q đầu tư

Mới đây, tiếp tục có nạn nhân tham gia đầu tư chứng khoán vào ứng dụng Abinvest bị chiếm đoạt 1,4 tỷ đồng. Thông qua mạng xã hội Zalo, bà Q được một đối tượng giới thiệu là nhân viên của công ty ABInvest, hướng dẫn mở tài khoản đầu tư tại ABInvest qua website: https://dow.abinvest.top/ để được sử dụng tài khoản “Bernstein”.

Đối tượng cho biết đây là tài khoản của các tổ chức, “đội lái” sử dụng và khớp lệnh trực tiếp với sở giao dịch HNX, HOSE mà không cần thông qua công ty chứng khoán). Vì vậy, người đầu tư không lo mất phí và được hướng dẫn đầu tư chắc chắn có lãi. Đây là những lời mời chào hấp dẫn do các đối tượng “vẽ” ra, được lên sẵn kịch bản để lấy lòng tin của những người chưa nắm rõ về đầu tư chứng khoán. 

Bà Q đã tin tưởng và cài đặt ứng dụng ABINVEST, mở tài khoản nạp tiền theo hướng dẫn để đầu tư. Bà Q đã nạp tiền bằng cách chuyển tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng đến số tài khoản do đối tượng chỉ định sẵn. Nạn nhân thực hiện các lệnh mua/bán theo hướng dẫn của đối tượng, với cam kết chắc chắn sẽ có lợi nhuận. Khi bà Q muốn rút số tiền đã đầu tư, các đối tượng thông báo bà vi phạm nguyên tắc mua/bán và yêu cầu đóng phí 400 triệu đồng thì tài khoản mới hoạt động lại bình thường và có thể rút tiền về tài khoản. Lúc này bà mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Để phòng tránh lừa đảo, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước thủ đoạn trên. Nếu muốn đầu tư hãy đến trực tiếp các cơ quan quản lý để thực hiện việc đăng ký và mở tài khoản, để đảm bảo tính xác thực của việc đầu tư.

Ngoài ra, người dân cũng cần cảnh giác với những yêu cầu gửi tiền, đầu tư hoặc tham gia các giao dịch tài chính không rõ nguồn gốc. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng chiêu trò hứa hẹn lợi nhuận cao hoặc cơ hội đầu tư hấp dẫn để chiếm đoạt tài sản của nạn nhân. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan Công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Việt Nam là một trong 10 quốc gia bị tấn công ransomware nhiều nhất

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp Việt dường như được tin tặc “thăm hỏi” với tần suất dày đặc, chưa bao giờ nguy hiểm lại hiện diện rõ ràng đến như thế...

Giá vàng thế giới bật tăng, giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (16/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng mạnh và vượt lên mức trên 2.400 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn đang niêm yết ở mức gần 77 triệu đồng/lượng.

Hà Nội: Phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 500 tỉ đồng mùa Euro

(VnMedia) - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội đã triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và mua bán số lô, số đề, bắt giữ 15 đối tượng với số tiền giao dịch lên đến 500 tỷ đồng.

Bộ Công an: Cách nhận biết và phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ cách nhận biết, phòng tránh lừa đảo phát tán SMS Brandname giả mạo được thực hiện qua các trạm phát sóng BTS, nhằm chiếm đoạt tài sản.

Chùm ảnh: Euro 2024 chào đón “tân Vương” Tây Ban Nha!

(VnMedia) - Giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-1 trước tuyển Anh trong trận Chung kết Euro 2024, “bò tót” Tây Ban Nha lập kỷ lục 4 lần vô địch giải đấu danh giá nhất lục địa già.