2 thủ khoa tốt nghiệp THPT 2024 là thí sinh ở Hà Nội và Ninh Bình

0
0

 - Hai thí sinh cùng đạt 57,85/60 điểm đã trở thành thủ khoa kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Một thí sinh ở Hà Nội, còn một thí sinh ở Ninh Bình.

Theo đó, thủ khoa có số báo danh 0103420X, ở Hà Nội đạt điểm các môn như sau: Toán 8,8 điểm; Văn 9,25 điểm, Ngoại ngữ 9,8 điểm và 3 môn thuộc tổ hợp Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục Công dân) cùng đạt điểm 10.

Thủ khoa thứ 2 đến từ Ninh Bình có số báo danh 27004000 với điểm các môn cụ thể: Toán 8,8 điểm; Ngữ văn 9,75; Ngoại ngữ 9,8 điểm; Giáo dục Công dân 9,5 điểm; Lịch sử và Địa lí cùng đạt 10 điểm.

Thí sinh này cũng đồng thời là thủ khoa khối C00 với số điểm thi khối C00 (văn, sử, địa) là 29,75 điểm và thuộc 1 trong 19 thí sinh thủ khoa khối này. 

Như vậy, em này là thủ khoa kép của kỳ thi năm nay.

Điểm đặt biệt trong top 10 thí sinh có điểm cao thi tốt nghiệp THPT là đều thuộc nhóm chọn bài thi khoa học xã hội. 

Top 10 thí sinh điểm cao thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Tổng hợp: Dân trí)
Top 10 thí sinh điểm cao thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Tổng hợp: Dân trí)

Năm 2023, thủ khoa thi tốt nghiệp THPT là em Vũ Thị Vân Anh (học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Vụ Bản, Nam Định) với tổng điểm đạt 57,3 (trong đó Văn 9,25, Toán 9,2, Tiếng Anh 9,6, Lịch sử 9,75, Địa lí 9,5, Giáo dục Công dân 10).

Như vậy có thể thấy, các thủ khoa tại kì thi tốt nghiệp THPT 2 năm nay đều là những thí sinh lựa chọn bài thi tốt hợp Khoa học Xã hội.

Theo quy chế thi, điểm xét tốt nghiệp THPT có công thức tính riêng với hai nhóm đối tượng: học sinh THPT và học sinh học giáo dục thường xuyên.

Cụ thể, đối với học sinh THPT, điểm xét tốt nghiệp (ĐXTN) gồm 70% là kết quả thi tốt nghiệp THPT và 30% là kết quả học tập lớp 12.

Công thức tính như sau: Lấy điểm trung bình của 4 bài thi tốt nghiệp THPT (đã bao gồm điểm khuyến khích) nhân với 7 cộng với điểm trung bình cả năm lớp 12 nhân với 3, sau đó lấy tổng này chia cho hệ số 10 và cộng với điểm ưu tiên.

ĐXTN = {(Tổng điểm 4 bài thi tốt nghiệp THPT + Tổng điểm khuyến khích)/4 x 7 + Điểm trung bình cả năm lớp 12 x 3}/10 + Điểm ưu tiên.

Với học sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT, công thức tính ĐXTN như sau:

ĐXTN = {(Tổng điểm 3 bài thi tốt nghiệp THPT/3 + Tổng điểm khuyến khích/4) x 7 + Điểm trung bình cả năm lớp 12 x 3}/10 + Điểm ưu tiên.


Ý kiến bạn đọc


103 nền tảng nằm trong danh sách nền tảng số quốc gia toàn quốc

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố danh sách nền tảng số quốc gia do các bộ, ngành triển khai trên toàn quốc. Danh sách này sẽ được cập nhật thường xuyên để đảm bảo tránh triển khai trùng lặp giữa các bộ, ngành và địa phương.

Bộ Công an chỉ cách nhận biết, phòng tránh lừa đảo đầu tư sàn chứng khoán ảo

(VnMedia) - Nhóm lừa đảo thường tạo lập các sàn chứng khoán, đa cấp, tiền ảo…, sử dụng mạng xã hội quảng cáo, tuyển người tham gia đầu tư với những lời hứa hẹn hấp dẫn, như cam kết có lãi, lợi nhuận cao, kiếm tiền dễ dàng…

Hiệp hội An ninh mạng quốc gia đề xuất xây dựng nền tảng chia sẻ thông tin an ninh mạng

(VnMedia) - Giải pháp sẽ đóng vai trò quan trọng trong các hệ thống an ninh mạng, giúp các tổ chức bảo vệ tài sản số và duy trì an toàn, an ninh dữ liệu...

Giá vàng tăng chóng mặt, vàng nhẫn vượt xa mốc 77 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (17/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục bật tăng mạnh và vượt xa mốc 2.400 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn đang tiến sát mốc 77,5 triệu đồng/lượng.

Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.