Xử phạt người đăng thông tin sai sự thật về Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

0
0
- Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an đã tiến hành mời làm việc với ông Lê Xuân Tiến về hành vi đăng tải “Thông tin sai sự thật xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân”.
Lực lượng chức năng làm việc với ông Lê Xuân Tiến.
Lực lượng chức năng làm việc với ông Lê Xuân Tiến.

Trước đó, qua đề nghị của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về việc trên không gian mạng xuất hiện một số kênh Youtube đăng tải thông tin xuyên tạc, sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín của Liên đoàn và Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam. Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phối hợp tiến hành xác minh và làm việc với ông Lê Xuân Tiến (sinh năm 1984) hiện đang sinh sống tại xã Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nội là chủ thể quản lý và vận hành kênh Youtube “Rồng Bóng Đá” để làm rõ hành vi, mục đích đăng tải những nội dung thông tin sai sự thật trên.

Tại cơ quan Công an, ông Lê Xuân Tiến đã thừa nhận hành vi sử dụng kênh Youtube đưa ra những bình luận thông tin xuyên tạc, sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam.
 
Ông Lê Xuân Tiến cho biết những nội dung bình luận trên kênh Youtube là quan điểm cá nhân chứ không có thù hằn với VFF. Ông Lê Xuân Tiến đã gỡ bỏ các nội dung không đúng và cam kết không tái phạm. Đồng thời, thừa nhận việc làm này đã vi phạm pháp luật.
 
Ngày 20/5/2024, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính với số tiền 7.500.000 đồng (Bảy triệu năm trăm nghìn đồng) đối với Lê Xuân Tiến về hành vi đăng tải “Thông tin sai sự thật xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân”, được quy định tại Điểm d, Khoản 1, Điều 8, Luật An ninh mạng năm 2018 và vi phạm Điểm a, Khoản 1, Điều 101 của Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.
 
P.Mai

Ý kiến bạn đọc


Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.

Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.