Sandoz và Bệnh viện K hợp tác đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn và khả năng điều trị bệnh ung thư

0
0

 - Sandoz, công ty chuyên về thuốc tên gốc và thuốc sinh học tương tự, và Bệnh viện K hôm nay vừa ký kết một thoả thuận hợp tác. Theo đó Sandoz sẽ hỗ trợ Bệnh viện nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc, điều trị bệnh nhân ung thư tại Hà Nội cũng như trên toàn quốc.

Sau quá trình chia tách, Tập đoàn Sandoz bắt đầu hoạt động như một doanh nghiệp độc lập trên toàn cầu vào cuối năm ngoái. Tại Việt Nam, Sandoz đã hoàn tất các thủ tục thành lập một công ty độc lập, với tư cách một pháp nhân riêng, vào đầu tháng Tư năm nay.

Dưới sự dẫn dắt của ông Charaf Eddine Kadri, Tổng giám đốc, Sandoz Việt Nam cam kết dẫn đầu về khả năng mang dược phẩm tiếp cận bệnh nhân, thông qua các loại thuốc tên gốc và thuốc sinh học tương tự điều trị các bệnh về ung thư, nhiễm khuẩn, và nhiều chuyên khoa trị liệu khác.

Còn Bệnh viện K có trụ sở chính tại Quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội, vừa kỷ niệm 100 năm thành lập hồi tháng 11 năm 2023, và hiện là một trong những cơ sở điều trị bệnh lý ung thư lớn nhất Việt Nam, thực hiện xét nghiệm cho hơn 450.000 bệnh nhân mỗi năm.

 

“Thoả thuận này được xây dựng trên nền tảng hợp tác hơn một thập kỷ giữa Sandoz và Bệnh viện K, nhằm mục đích cải thiện mối liên hệ và hợp tác giữa các cơ sở, tổ chức điều trị bệnh lý ung thư trong nước và quốc tế,” ông Charaf Eddine Kadri phát biểu.

Mỗi năm Việt Nam có hơn 190.000 ca bệnh ung thư mới, và hơn 120.000 người tử vong vì bệnh này. Bệnh ung thư là căn bệnh không lây nhiễm gây chết người đứng hàng thứ hai ở Việt Nam, chỉ sau bệnh tim mạch .

Sandoz là một trong những công ty dược phẩm dẫn đầu về điều trị bệnh ung thư trong suốt nhiều năm qua. Ông Kadri chia sẻ: “Trên năm triệu bệnh nhân Việt Nam đang sử dụng sản phẩm của Sandoz mỗi năm, trong đó có nhiều ca bệnh ung thư được chữa trị bằng dược phẩm của Sandoz tại hệ thống bệnh viện công trên toàn quốc.”

“Mối quan hệ hợp tác này sẽ giúp Sandoz tài trợ và hỗ trợ thông tin, tổ chức nhiều hội thảo chuyên ngành cho các bác sĩ Bệnh viện K cũng như trên toàn Miền Bắc. Thông qua đó, các bác sĩ, chuyên gia y tế có thể thảo luận và phát triển những phương án phòng ngừa và điều trị ung thư cho bệnh nhân,” ông Kadri bổ sung.

“Bệnh viện K là cơ sở chuyên khoa đầu ngành của cả nước về lĩnh vực ung bướu, với đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia y tế có trình độ chuyên môn cao và cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại. Bệnh viên luôn đồng hành cùng với các hãng dược phẩm hàng đầu trên thế giới trong việc đào tạo, chuyển giao công nghệ và nghiên cứu khoa học nhằm đem lại chất lượng điều trị tốt nhất cho bệnh nhân ung thư tại Việt Nam,” GS.TS. Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K phát biểu.

Đây là thoả thuận hợp tác thứ hai được công ty Sandoz Việt Nam ký kết với một cơ sở y tế trong nước, sau Bản ghi nhớ ký với Bệnh viện Ung bướu TP.HCM hồi tháng Ba năm nay. Theo đó, công ty Sandoz Việt Nam cũng đã tích cực hỗ trợ, tham gia Hội thảo phòng chống ung thư hàng năm do Bệnh viện tổ chức.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.