Nhiều tài xế xe công nghệ Be phạm tội "Gây rối trật tự công cộng" vì mắc bẫy tin giả

0
0

 - Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã bắt giữ một số đối tượng là lái xe công nghệ Be để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng xảy ra vào tối ngày 29/5/2024.

Các đối tượng gây rối bị bắt giữ
Các đối tượng gây rối bị bắt giữ. Ảnh do công an cung cấp

Theo tài liệu điều tra, xuất phát từ thông tin bịa đặt trên mạng xã hội về việc có 02 nhóm lái xe công nghệ Be quê Nam Định và quê Nghệ An hẹn đánh nhau vào 20h tối ngày 29/5/2024 tại hồ điều hòa Mai Dịch; từ khoảng 20 giờ, ngày 29/5/2024, nhiều lái xe công nghệ Be, do tò mò, hiếu kỳ, đã tụ tập về khu vực nghĩa trang Mai Dịch - Hồ điều hòa, quận Cầu Giấy để theo dõi nhưng không có vụ việc đánh nhau nào xảy ra như thông tin đã đăng tải. 

Đến khoảng 21h cùng ngày, khi thấy lực lượng Công an tuần tra qua khu vực, số lái xe này giải tán. Lúc này 14 đối tượng (là lái xe công nghệ Be) đã cùng một số người khác di chuyển trên các tuyến đường thành phố Hà Nội, qua địa bàn các quận Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Tây Hồ. Trong đó có 01 đối tượng đã lấy cờ Tổ quốc, từ nhà dân, cắm lên xe máy để dẫn đoàn.  

Quá trình di chuyển, số này đi xe máy tốc độ cao, dàn hàng ngang, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, rú ga, bấm còi, vượt đèn đỏ, gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự và an toàn cho người tham gia giao thông. Đến khoảng 22h15' cùng ngày, số này di chuyển về khu vực nghĩa trang Mai Dịch - Hồ điều hòa, Cầu Giấy thì giải tán.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã triệu tập làm việc với hơn 40 đối tượng có liên quan đến vụ việc và đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xử lý theo quy định pháp luật.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, cẩn trọng khi tiếp nhận các thông tin trên mạng xã hội và kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng về các thông tin xấu, độc; không hô hào, cổ vũ, kích động và tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật. Mọi hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.