Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

0
0

 - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Hàng năm, những ngày này, các cấp Công đoàn VNPT luôn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đầy tình nghĩa chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Mỗi công đoàn cơ sở đều có nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa thể hiện sự biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đi trước.

Tiếp nối truyền thống đó, nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), Công đoàn VNPT cũng vừa ban hành Văn bản hướng dẫn các công đoàn trực thuộc chủ động phối hợp với chuyên môn triển khai một số nội dung nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của các thế hệ đoàn viên, người lao động Tập đoàn VNPT đối với người có công với cách mạng, gia đình thương binh liệt sỹ và Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

 

Theo Văn bản hướng dẫn của Công đoàn VNPT, các hoạt động bao gồm tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên, người lao động trong việc thực hiện chế độ chính sách, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng và Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Đồng thời động viên, khích lệ và phát triển sâu rộng hoạt động nghĩa tình và việc thực hiện các phong trào đền ơn đáp nghĩa tại đơn vị, địa phương và giữa các đơn vị trong Tập đoàn, nhằm đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa thực sự là phong trào tự nguyện, là nhiệm vụ thường xuyên liên tục, lâu dài.

VNPT địa bàn Nghệ An đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt Lào

Văn bản của Công đoàn VNPT nêu rõ: Căn cứ tình hình thực tế, từ nguồn kinh phí của đơn vị theo quy định, tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”; Tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa, thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ, khu di tích lịch sử truyền thống, qua đó giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cho đoàn viên, người lao động; thăm và tặng quà các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng, gia đình chính sách, tiêu biểu trong dịp kỷ niệm 27/7; tổ chức gặp mặt đoàn viên, người lao động của đơn vị là thương binh, bệnh binh, thân nhân thương binh, bệnh binh, liệt sỹ.

Đối với các đơn vị được Tập đoàn giao quản lý, chăm sóc các phòng truyền thống, di tích, tượng đài, nghĩa trang liệt sỹ, công đoàn các đơn vị vận động đoàn viên, người lao động tham gia chăm sóc, dọn vệ sinh các công trình, đảm bảo các công trình lịch sử truyền thống luôn sạch đẹp, trang trọng, khang trang.

Một trong những hoạt động không thể thiếu trong dịp này được Công đoàn VNPT nhấn mạnh, đó là việc tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thương binh, liệt sỹ.

Trước đó, năm 2023, để thể hiện lòng biết ơn cũng như tri ân công lao của người con ưu tú, các anh hùng liệt sỹ, Công đoàn VNPT đã hỗ trợ kinh phí thăm hỏi, tặng quà cho 2.455 gia đình đoàn viên, người lao động là thương binh, bệnh binh; thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 -27/7/2023) với số tiền 781.700.000 đồng.

Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...