Người phụ nữ bị lừa hơn 1 tỷ đồng khi nhận lời mời làm việc online tại nhà

0
0

 - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Phước đang thụ lý hồ sơ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức làm việc online tại nhà.

Theo trình báo của bị hại là bà N.T.G (tên viết tắt), trú thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản, vào ngày 19/4/2024, có tài khoản mạng xã hội Zalo tên “tranthixuandat” gửi kết bạn và nhắn tin có việc làm online tại nhà, không mất phí dịch vụ, không cọc tiền, chỉ cần làm nhiệm vụ tìm kiếm cổ phiếu và chụp gửi thì sẽ nhận được 15.000 đồng/1 lần tìm kiếm (STEP1). 

Bị hại N.T.G trình báo sự việc với cơ quan Công an.

Thấy dễ làm và dễ kiếm thêm thu nhập nên thì bà G đồng ý tham gia và được người này hướng dẫn bà G  sử dụng tài khoản Telegram tìm kiếm, kết bạn với người có thông tin: “Kiểm sát viên - Thanh  Thủy”. Sau đó, người này hướng dẫn bà G thực hiện các nhiệm vụ tìm kiếm cổ phiếu và chụp hình gửi lại sẽ nhận được tiền.

Trong ngày 19/4/2024, bà G bắt đầu thực hiện nhiệm vụ, chụp 10 mã cổ phiếu theo yêu cầu gửi đối tượng và nhận được 150.000 đồng. Tiếp theo, đối tượng đã đưa tài khoản của bà G vào nhóm có tên là “LTC TRADING GROUP” trên ứng dụng Telegram và hướng dẫn bà làm hợp đồng Trading để được hưởng lợi nhuận từ 25%-50%.  

Các tin nhắn do đối tượng gửi đến bị hại để lừa đảo
Các tin nhắn do đối tượng gửi đến bị hại để lừa đảo

Do muốn được hưởng lợi nhuận cao nên bà G đã chuyển số tiền 18.979.000 đồng vào tài khoản của đối tượng hướng dẫn để thực hiện nhiệm vụ “Dữ liệu hợp đồng cổ phiếu số 1”. Sau đó, bà G tiếp tục mua gói dữ liệu số 2 và chuyển thêm số tiền 36.376.000 đồng. Tiếp đó, đối tượng hướng dẫn bà G nộp số tiền 79.999.000 đồng thực hiện nhiệm vụ cuối để kích hoạt mã rút tiền về tài khoản ngân hàng. 

Tuy nhiên, sau khi thực hiện nhiệm vụ cuối, đối tượng thông báo cho bà G là chọn sai tên gói dữ liệu nên không khớp lệnh được trên hệ thống và yêu cầu nộp số tiền 181.323.310 đồng để khớp lệnh và sẽ được hoàn trả cả gốc lẫn lãi. 

Giao diện các trang mạng do đối tượng giới thiệu và hướng dẫn bị hại làm theo để chiếm đoạt tiền
Giao diện các trang mạng do đối tượng giới thiệu và hướng dẫn bị hại làm theo để chiếm đoạt tiền

Tưởng là thật nên bà G đã thực hiện theo, nhưng đối tượng lại tiếp tục yêu cầu bà G nạp thêm số tiền 296.525.000 đồng để làm bù dữ liệu trên hệ thống và sẽ được trả cả gốc lẫn lãi là 923.000.000 đồng. Bà G tiếp tục nộp tiền theo yêu cầu. Lúc này, bên “Kiểm sát viên” lại thông báo cho biết là số tiền của bà G đã vượt quá 500.000.000 đồng yêu cầu đóng thuế 50%. Bà G tiếp tục chuyển 461.405.500 đồng tiền thuế. Tuy nhiên, bà G vẫn không thể rút được tiền gốc và tiền lãi đã nạp vào hệ thống.

Nghi ngờ mình bị lừa số tiền hơn 1 tỷ đồng nên bà G đã đến cơ quan Công an trình báo. Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.