Mưa rất to nhiều nơi ở Bắc Bộ, cảnh báo sạt lở đất hàng loạt khu vực

0
0

 - Ngày hôm nay (5/6), Bắc Bộ được dự báo có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to. Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo sạt lở đất ở hàng loạt khu vực tại Yên Bái, Sơn La, Hà Giang, Bắc Kạn, Phú Thọ, Quảng Ninh.

mưa to, sạt lở đất
 

Cụ thể, từ 03 giờ đến 06 giờ ngày 05/06, khu vực các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Bắc Kạn, Phú Thọ và Quảng Ninh đã có mưa vừa, mưa to như: Quảng Ngần 70,8mm (Hà Giang); Chiềng Cang (Sơn La); Nông Thịnh 52,8mm (Bắc Kạn); Thanh Ba 25,6mm (Phú Thọ); Long Dinh 86,2mm (Quảng Ninh);...

Cảnh báo, trong 03-06 giờ tới, khu vực các tỉnh trên tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 40-70mm, có nơi trên 90mm.

Trong 06 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt tại các huyện:

Sơn La: Bắc Yên, Mai Sơn, Mường La, Phù Yên, Sông Mã, Sốp Cộp, Yên Châu;

Hà Giang: Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ, Bắc Mê, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Bắc Quang, Xín Mần, TP Hà Giang, Quang Bình;

Bắc Kạn: Pác Nặm, Ba Bể, Ngân Sơn, Na Rì, Bạch Thông, Chợ Đồn, Chợ Mới,TP Bắc Cạn;

Phú Thọ: Cẩm Khê, Đoan Hùng, Hạ Hoà, Lâm Thao, Phù Ninh, Tam Nông, Thanh Sơn, Việt Trì, Yên Lập;

Quảng Ninh: Cẩm Phả, Hạ Long, Vân Đồn.

Tại Yên Bái, từ 04 giờ đến 07 giờ sáng ngày 05/06 đã có mưa vừa, mưa to, rất to như: Phan Thanh 122,2mm, An Phú 106,8mm;... Cảnh báo, trong 03-06 giờ tới, khu vực tỉnh trên tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ từ 50-80mm, có nơi trên 100mm. Trong 06 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại tỉnh trên, đặc biệt tại các huyện: Lục Yên, Yên Bình, Văn Yên, Trấn Yên, Văn Chấn, Mù Cang Chải, Trạm Tấu, TP Yên Bái, TX Nghĩa Lộ.

Sáng nay, khu vực nội thành Hà Nội đang có mưa vừa, mưa to đến rất to. Dự báo trong 3 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 30-50mm, có nơi trên 70mm. Cảnh báo: Đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 20-30cm;

Trong đợt mưa này, các tuyến phố chỉ ngập trong thời gian xảy ra mưa cường độ lớn và sớm tiêu thoát hết sau khi mưa kết thúc 30-60 phút.

Những khu vực cảnh báo có khả năng bị ngập lụt tại nội thành Hà Nội

Quận Các điểm/tuyến phố chính có nguy cơ ngập

Quận Các điểm/tuyến phố chính có nguy cơ ngập

Tây Hồ

Thụy Khuê (Chu Văn An-Dốc La Pho), Trích Sài, Âu Cơ

Ba Đình

Cao Bá Quát (đoạn trước Cty Môi trường đô thị Hà Nội); đường Đội Cấn, Đào Tấn, Liễu Giai, Ngọc Khánh, Cao Bá Quát…

Hai Bà Trưng

Minh Khai (chân cầu Vĩnh Tuy), Vân Hồ, Nguyễn Công Trứ, Ngã 5 Bà Triệu, Lò Đúc...

Thanh Xuân

Vương Thừa Vũ, Quan Nhân, Nguyễn Tuân, Nguyễn Trãi, Bùi Xương Trạch, Cự Lộc, Triều Khúc, Lương Thế Vinh, Nguyễn Huy Tưởng, Định Công, Ngõ 192 Lê Trọng Tấn…

Hoàn Kiếm

Ngã tư Phan Bội Châu – Lý Thường Kiệt, ngã năm Đường Thành – Bát Đàn – Nhà Hỏa, ngã tư Tràng Tiền – Hàng Bài, Quang Trung, Nguyễn Hữu Huân...

Đống Đa

Hầm Kim Liên, Lê Duẩn, Chùa Bộc, Tôn Thất Tùng

Cầu Giấy

Dương Đình Nghệ, Phạm Hùng, Tôn Thất Thuyết, Nam Trung Yên, Hoa Bằng

Hoàng Mai

Giải Phóng, Tân Mai, Nguyễn Xiển, Nguyễn Chính, Trương Định, Linh Đàm, Lĩnh Nam...

Nam Từ Liêm

Ngã ba Lê Trọng Tấn - hầm chui dân sinh qua Đại lộ Thăng Long, Trần Bình, Mỹ Đình, Bến xe Mỹ Đình

Bắc Từ Liêm

Đường Phạm Văn Đồng, ngã tư Tân Xuân – Xuân Đỉnh

Hà Đông

Mỗ Lao, khu đô thị Văn Phú, Lê Trọng Tấn, ngã 3 Quang Trung - Phan Đình Giót, bến xe Yên Nghĩa

Long Biên

Phố Ngọc Lâm, Hoàng Như Tiếp, gầm cầu chui

Thời tiết ngày và đêm nay 05/06/2024

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 29-31 độ

Nhiều mây, có lúc có mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất : Phía Bắc 25-27 độ, phía Nam 27-29 độ, phía Nam có nơi trên 29 độ.

Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 32-35 độ, phía Nam 35-37 độ, có nơi trên 37 độ, riêng Thanh Hóa: 30-33 độ

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Nam ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, Nghệ An chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to và dông; riêng Thanh Hóa nhiều mây, có lúc có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; riêng Bình Thuận 31-33 độ

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Có mây, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.