Hoạt động thiết thực vì con em và gia đình của người lao động

0
0

 - Là một Tập đoàn lớn với hàng nghìn cán bộ, công nhân viên, việc chăm lo đến con em, gia đình của người lao động luôn được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chú trọng, chỉ đạo công đoàn các đơn vị trực thuộc thực hiện chu đáo…

Trẻ em không chỉ là đối tượng được ưu tiên chăm sóc đặc biệt trong các gia đình mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó có các doanh nghiệp. Chăm lo cho trẻ em vừa là nghĩa vụ, nhưng cũng mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, bởi nó sẽ giúp cho người lao động yên tâm gắn bó, làm việc và cống hiến cho cơ quan, đơn vị.

Một điều khá thú vị là Ngày Gia đình Việt Nam lại nằm trong tháng 6 - Tháng hành động vì trẻ em. Do đó, đây thực sự là một dịp để các doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm, chăm lo cho đời sống của người lao động thông qua các hoạt động hướng đến trẻ em và gia đình của họ.

Là một Tập đoàn lớn với hàng nghìn người lao động, việc chăm lo đến con em, gia đình của người lao động luôn được VNPT chú trọng thực hiện. Hàng năm, nhân dịp Tháng hành động vì Trẻ em và Ngày gia đình Việt Nam, những năm qua, Công đoàn VNPT cùng các cấp công đoàn đã luôn chú trọng, lồng ghép thực hiện công tác Gia đình - Trẻ em thông qua các hoạt động phong phú và cũng đầy tình cảm dành cho con em và gia đình của cán bộ, nhân viên của Tập đoàn.

 

Năm 2024, Công đoàn VNPT đã ban hành văn bản, hướng dẫn các công đoàn cơ sở triển khai các hoạt động nhân Tháng hành động Vì trẻ em (01-30/6) và Ngày gia đình Việt Nam (28/6) với các hoạt động như: thăm và tặng quà gia đình CBCNV có hoàn cảnh khó khăn (chồng/vợ/con bị khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo, dị tật bẩm sinh, nhiễm chất độc da cam), tổ chức các hoạt động hè, kết hợp khen thưởng con CBCNV đạt thành tích xuất sắc trong học tập, ngày hội thiếu nhi, tôn vinh gia đình tiêu biểu...

Công đoàn VNPT ban hành quyết định và ủy quyền cho công đoàn cơ sở tổ chức thăm và tặng quà 517 trường hợp CBCNV có hoàn cảnh khó khăn với tổng số 517 triệu đồng. Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam cũng đã hỗ trợ Công đoàn VNPT kinh phí 142 triệu đồng để tổ chức thăm và tặng quà gia đình CBCNV gặp hoàn cảnh khó khăn.

Với những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt như gia đình anh Đinh Văn Thắng (có 2 con bị bệnh bại não, tăng trương lực thể co cứng,) Thường trực Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Công đoàn VNPT và chuyên môn, công đoàn Công ty Cổ phần VINACAP Kim Long đã trực tiếp thăm và tặng quà, động viên. Đây thực sự là hành động ấm áp, là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với gia đình anh Thắng nói riêng và cán bộ, người lao động của Tập đoàn nói chung.

 

 

“Là người lao động làm việc tại Tập đoàn VNPT, chúng tôi luôn dõi theo các hoạt động của tổ chức công đoàn và thấy thật ấm áp trước những sự quan tâm thiết thực của tổ chức đối với con em mình, nhất là đối với những cháu bé, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.” – chị Mỹ Dung, công tác tại Văn phòng Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media chia sẻ.

Chị Trần Thị Hường, cũng công tác tại VNPT-Media, người có 3 con nhỏ còn đang ở tuổi đi học, cho biết, mỗi dịp hè về, nhận những phần quà động viên của cơ quan cho một năm phấn đấu, học tập của các con, chị cảm thấy rất vui. “Mang quà về nói với gia đình và các con rằng đó là phần thưởng của cơ quan mẹ, cả nhà đều rất phấn khởi. Chưa kể những dịp cơ quan tổ chức Tết Thiếu nhi, các con được tham dự rất vui, và nhân đó cũng biết nhiều hơn về công việc của mẹ cũng như tổ chức nơi mẹ đang làm việc. Những điều nhỏ nhỏ như vậy nhưng thật sự là động lực để chúng tôi cố gắng trong công việc và thêm gắn bó với VNPT” - chị Hường chia sẻ.

Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc


Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.