Hà Nội: Sẵn sàng hệ thống tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

0
0

 - Qua 2 lần chạy thử, hệ thống tuyển sinh đầu cấp trực tuyến tại Hà Nội vận hành trơn tru, sẵn sàng cho đợt chạy chính thức sẽ bắt đầu từ 1/7 tới.

Cổng thông tin tuyển sinh để tập dượt đăng ký. Ảnh chụp màn hình
Cổng thông tin tuyển sinh để tập dượt đăng ký. (Ảnh chụp màn hình)

Năm học 2024 – 2025, Hà Nội tiếp tục thực hiện công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp (mầm non 5 tuổi, lớp 1, lớp 6) qua hình thức trực tuyến (TẠI ĐÂY). Đây là hình thức tuyển sinh ngành giáo dục Hà Nội đã duy trì nhiều năm nay; đồng thời được phụ huynh, dư luận xã hội đánh giá cao; hướng tới công bằng, thuận lợi trong công tác tuyển sinh.

Thực hiện kế hoạch, từ 8 -10/6 là giai đoạn chạy thử nghiệm hệ thống lần 1 và từ 15-17/6 là giai đoạn chạy thử nghiệm hệ thống lần 2 với sự tham gia của sở GD&ĐT, các phòng GD&ĐT, nhà trường và phụ huynh học sinh.

Ghi nhận thực tế cho thấy, các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã đều đã chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn phổ biến, hướng dẫn phụ huynh học sinh đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con trên Cổng thông tin tuyển sinh đầu cấp.

Cùng với đó, các nhà trường chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất; thành lập tổ công tác hỗ trợ và triển khai tuyển sinh trực tuyến của trường. Mỗi trường đều thành lập hội đồng tuyển sinh để thực hiện công tác tuyển sinh, đảm bảo chính xác, khách quan, công bằng, đúng chỉ tiêu được giao.

Sở GD&ĐT lưu ý, khi tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh chính thức của học sinh, cán bộ tuyển sinh phải kiểm tra kỹ hồ sơ, đặc biệt phải kiểm tra sự trùng khớp của các thông tin cá nhân; cán bộ tuyển sinh và Hiệu trưởng (Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh) nhà trường phải chịu trách nhiệm về việc kiểm tra và xác nhận các thông tin trên.

Trong thời gian tuyển sinh, các trường tuyệt đối không được thu hoặc vận động cha mẹ học sinh đóng góp các khoản ngoài quy định cho nhà trường; thực hiện nghiêm túc quy định, quy trình tuyển sinh và hạn chế ở mức cao nhất việc tuyển sinh trái tuyến, đặc biệt đối với các trường đã tuyển đủ chỉ tiêu được giao.

Trong thời gian tuyển sinh trực tuyến và trực tiếp, mỗi đơn vị, nhà trường đều phân công các thành viên trực để hỗ trợ phụ huynh.

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ ngày 1-7, các trường tiểu học, trung học cơ sở công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội bắt đầu tuyển sinh trẻ mầm non và học sinh lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025.

Sở Giáo dục và Đào tạo quy định thời gian tuyển sinh vào các trường công lập thực hiện thống nhất trên toàn thành phố. Thời gian đăng ký tuyển sinh trực tuyến bắt đầu từ ngày 1-7 đến hết 9-7. Trong trường hợp chưa đăng ký tuyển sinh trực tuyến, phụ huynh trực tiếp đến trường đăng ký tuyển sinh từ ngày 13-7 đến hết 18-7.

 

Trong suốt thời gian tuyển sinh trực tuyến và trực tiếp, mỗi đơn vị, nhà trường đều phân công các thành viên trực để hướng dẫn, giải quyết kịp thời các khó khăn thắc mắc; tạo thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh. Hội đồng tuyển sinh cũng thực hiện công tác bảo mật thông tin cá nhân của các học sinh dự tuyển năm học 2024-2025 và thông tin các học sinh khác của nhà trường theo đúng quy định.


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...