Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục đón nhận chứng nhận kiểm định HCERES

0
0

- Vừa qua, tại Lễ trao Chứng nhận đạt kiểm định Cơ sở Giáo dục Đại học chu kỳ 2 theo tiêu chuẩn châu Âu của Hội đồng cấp cao đánh giá nghiên cứu và giáo dục đại học, Cộng hòa Pháp (HCERES) diễn ra tại Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng), lần thứ 2, Đại học Bách khoa Hà Nội đón nhận Chứng nhận kiểm định châu Âu HCERES.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, lãnh đạo Tổ chức HCERES và Hiệu trưởng 4 trường ĐH nhận Chứng chỉ Kiểm định HCERES
Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, lãnh đạo Tổ chức HCERES và Hiệu trưởng 4 trường ĐH nhận Chứng chỉ Kiểm định HCERES

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - khẳng định đợt đánh giá đầu tiên của HCERES vào tháng 3/2017 đã đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh chiến lược phát triển giai đoạn 2017 - 2025 của Nhà trường.

Thông qua những khuyến nghị của HCERES, Đại học Bách khoa Hà Nội đã tiến hành điều chỉnh mục tiêu chiến lược, tối ưu hóa cơ cấu tổ chức hướng đến tinh gọn và hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ sinh viên, học viên và các bên liên quan, cải tiến chương trình đào tạo cũng như các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo, qua đó đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đợt đánh giá chu kỳ 2 vào tháng 11/2023 cùng với phân tích điểm mạnh, điểm yếu và đặc biệt là các khuyến nghị cải tiến sẽ giúp Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục thực hiện thành công chiến lược phát triển trong giai đoạn tới: Tiếp tục là một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, chất lượng cao và tài năng về khoa học, kỹ thuật và công nghệ; một trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo ngang tầm khu vực; kiến tạo động lực tăng trưởng mới, không gian phát triển mới, xanh và bền vững cho Thủ đô Hà Nội, vùng đồng bằng Sông Hồng nói riêng và cả nước nói chung.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng bày tỏ sự trân trọng Trường Đại học Bách khoa - ĐH Đà Nẵng, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội và Trường Đại học Bách khoa -  ĐHQG TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp nhịp nhàng với Đại học Bách khoa Hà Nội để triển khai thành công từ hoạt động tự đánh giá đến tổ chức khảo sát chính thức; mong muốn có cơ hội hợp tác với các đơn vị, đặc biệt trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng.

Để chuẩn bị cho công tác kiểm định chu kỳ 2, từ cuối năm 2022, Đại học Bách khoa Hà Nội đã triển khai xây dựng báo cáo tự đánh giá theo bộ tiêu chuẩn của HCERES theo phiên bản năm 2022 và được tổ chức HCERES thực hiện các hoạt động khảo sát chính thức vào cuối tháng 11/2023.

Chứng nhận từ HCERES là sự công nhận Nhà trường đã đáp ứng đầy đủ và chặt chẽ các tiêu chuẩn chất lượng giáo dục quốc tế theo bộ tiêu chuẩn của HCERES với 3 lĩnh vực, 17 tiêu chuẩn, 122 tiêu chí, bao gồm: Quản lý chiến lược và điều hành; Chính sách về nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và đưa khoa học vào cuộc sống; Chính sách về giáo dục, người học và môi trường. 

Kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế được xem là thước đo mức độ hội nhập quốc tế của các cơ sở giáo dục đại học. Việc đạt chất lượng giáo dục chu kỳ 2 theo tiêu chuẩn HCERES khẳng định Đại học Bách khoa Hà Nội luôn cam kết và phấn đấu liên tục trong việc xây dựng văn hóa chất lượng trong nhà trường, không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu cũng như các hoạt động khác góp phần đào tạo nguồn nhân lực cao cho đất nước.

Bên cạnh Giấy Chứng nhận kiểm định chất lượng, các khuyến nghị của HCERES sẽ được Nhà trường xem xét một cách kỹ lưỡng và lên kế hoạch thực hiện, đảm bảo người học nhận được một trải nghiệm giáo dục tốt nhất, góp phần thực hiện thành công “Đề án phát triển Đại học Bách khoa Hà Nội thuộc nhóm các cơ sở giáo dục đại học hàng đầu châu Á” theo nghị quyết số 14/NQ-CP của Chính phủ. 


Ý kiến bạn đọc


Xem UEFA Euro 2024 trọn vẹn với những tiện ích trên MyTV

(VnMedia) - Vòng chung kết UEFA Euro 2024 đang ở giai đoạn vòng bảng nhưng đã chứng kiến nhiều diễn biến bất ngờ và ấn tượng. Sở hữu tài khoản MyTV cùng nhiều tính năng, tiện ích thiết thực, khán giả sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào của kỳ Euro năm nay.  

Tái xuất chiêu lừa cho vay tiền qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Cổng không gian mạng quốc gia, do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT vận hành, vừa có cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Giá vàng đột ngột giảm sâu sau 3 phiên tăng liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 40 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).

Tin tặc giả mạo thông báo lỗi Google Chrome, Word để lừa người dùng

(VnMedia) - Một chiến dịch phát tán mã độc mới đang giả mạo các thông báo lỗi của Google Chrome, Word và OneDrive để lừa người dùng chạy các tập lệnh PowerShell độc hại nhằm cài đặt phần mềm độc hại.